x close

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม ข่มขู่-รีดไถเป็นประจำ


เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม ข่มขู่-รีดไถเป็นประจำ


เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก คุณนุ้ย สมาชิกหมายเลข 1270124 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

            ชาวเน็ตแห่แชร์กระทู้ฮิต เตือนภัยแก๊งเด็กดมกาวบริเวณสะพานชิดลม ข่มขู่-รีดไถเหยื่อหลายราย วอนตำรวจแก้ปัญหาจริงจัง หลังแจ้งความไปหลายครั้งแล้ว

            เมื่อวันที่ 25 มีนาคม 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้ในโลกโซเชียลเน็ตเวิร์กได้มีการแชร์กระทู้ฮิตของเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ซึ่งใช้ชื่อว่า "เตือนภัย! อันตรายจาก "แก๊งเด็กดมกาว" บริเวณสะพานชิดลม" โดย คุณนุ้ย สมาชิกหมายเลข 1270124 เพื่อต้องการเตือนภัยผู้คนที่เดินผ่านไปมาให้ระมัดระวังเพราะอาจเกิดอันตรายได้ พร้อมกับเรียกร้องให้ตำรวจหรือหน่วยงานที่เกี่ยวข้องแก้ไขปัญหานี้อย่างจริงจัง เนื่องจากเจ้าของกระทู้เคยแจ้งความหลายครั้งแล้ว แต่เจ้าหน้าที่ตำรวจกลับละเลยไม่สนใจแก้ไขปัญหา โดยมีข้อความทั้งหมดดังนี้


 "เตือนภัย! อันตรายจาก "แก๊งเด็กดมกาว" บริเวณสะพานชิดลม

            สวัสดีค่ะ เพื่อน ๆ สมาชิกและ "คนไทย" ทุกท่าน

            สมัยนี้อันตรายมีรอบด้านจริง ๆ นะคะ ไม่จำเป็นที่จะต้องไปอยู่ในที่เปลี่ยวคุณก็สามารถ "ตาย" หรือ "ถูกข่มขืน" ได้ อย่างในเคสของนุ้ยที่กำลังจะเล่าและนำเสนอภาพดังต่อไปนี้ค่ะ

            นุ้ยอาศัยอยู่ในย่านที่เรียกได้ว่าเป็น "เส้นเลือดใหญ่" ทางธุรกิจ ซึ่งนั่นก็คือย่านชิดลม มีคอนโดหรู โรงเรียนแพง ห้างสรรพสินค้าที่ทันสมัย แต่มีพวกนี้ไปก็เท่านั้นล่ะค่ะ ถ้าหากประเทศไทยยังคงมีรัฐบาล ผู้ทำในภาคส่วนต่าง ๆ ที่ไม่สามารถทำงานได้ตามเนื้องานจริง ๆ ที่ "ตัวเองควรทำ" ปัญหาที่นุ้ยพบเจอติดต่อกันมาเป็นระยะเวลา 6 เดือนแล้วก็คือ "เด็กดมกาว" บริเวณท่าเรือคลองแสนแสบ สะพานชิดลมค่ะ

            ที่นุ้ยบอกว่าอันตราย ก็เพราะนุ้ยเคยเจอแก๊งนี้ขู่ทำร้ายมา 2 ครั้งค่ะ

            ครั้งที่ 1 : ตอนนุ้ยพาน้องหมาไปเดินออกกำลังกายตอนเย็น ปกติทำอยู่แบบนี้มาปีกว่าแล้ว ซึ่งอยู่ดี ๆ ก็มีแก๊งนี้โผล่ขึ้นมา ในวันนั้นมีผู้ใหญ่หัวหน้าแก๊งเดินออกมาขอเงินไปซื้อน้ำกิน นุ้ยให้ไป 20 บาท เพื่อเอาตัวรอดก่อน  ตอนนั้นนุ้ยไม่เคยสังเกตว่ามีแก๊งดมกาวอยู่นี่มาก่อน เลยจำไว้เป็นบทเรียนค่ะ
พอขึ้นมาบนคอนโดปุ๊บ นุ้ยรีบถ่ายรูปเก็บไว้เลยค่ะ เป็นแบบนี้เลย

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
ดมกันอย่างงี้เลย ตอนแรกเห็นไกล ๆ นึกว่านั่งกินข้าวนุ้ยถึงได้เดินไปไงคะ ที่ไหนได้ ดมกันให้นัวเลยลูกพี่

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
ดมกันสักพักเริ่มเคลิ้มละค่ะ...จุดนี้อันตรายมาก เพราะเป็นจุดเห็นภาพหลอน ใครซวยเดินผ่านตอนนี้ ต้องใช้บุญแต่ชาติปางก่อนเข้ามาช่วยละค่ะ

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
หลับเฝ้าพระอินทร์ละค่ะ

            พอนุ้ยรู้ว่ามีคนดมกาวปุ๊บ นุ้ยก็รีบแจ้งตำรวจทันที ทั้ง สน.พญาไท และ สน.ปทุมวัน ค่ะ เค้าก็มานะคะแรก ๆ มาดูแล้วก็ไป ไม่เห็นจะทำอะไรเลย

            หลังจากนั้นนุ้ยก็ทำการ report เดือนละครั้ง เป็นระยะเวลา 6 เดือนติด ซึ่งตำรวจก็ยังไม่สามารถดำเนินการจัดการปัญหานี้ได้

            จะมีบางคืนนะคะที่นุ้ยนั่งทำงานอยู่แล้วก็ได้ยินเสียงผู้หญิงกรี๊ด นุ้ยไม่ต้องเดาก็รู้ว่ามาจากแก๊งนี้แหละ แล้วก็โทรแจ้งตำรวจอีกเหมือนเคย บางทีก็มีรับสายบ้าง บางทีก็เงียบจนสายถูกตัดไป

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
รูปนี้เป็นรูป 2 วันถัดมาค่ะ พี่ผู้หญิงท่านนี้คงไม่รู้ว่ามีแก๊งดมกาวอยู่ เดินต่ออีกสักนิดเดี๋ยวก็จะได้จ๊ะเอ๋กันละค่ะ

            ครั้งที่ 2 : นุ้ยพึ่งเจอมาเมื่อสองวันที่แล้วค่ะ เด็กพวกนี้เป็นโลเคชั่นใหม่ มาอยู่ที่ใต้บันไดสะพานชิดลมเลย (อันนี้นุ้ยไม่รู้ว่ามีการเปลี่ยนแปลง เพราะมองจากคอนโดนุ้ยคือไม่เห็นแล้ว เพราะสะพานบล็อกไว้ค่ะ)  ถ้าใครไม่รู้นี่ถูกฉุดเข้าไปข่มขืนที่หลังสะพานได้ง่าย ๆ ไม่แนะนำให้เดินบริเวณนี้ช่วงค่ำ ๆ นะคะ เพราะมืดมาก เสาไฟ มีแต่เสาไม่มีไฟค่ะ เลี่ยงได้ควรเลี่ยง เหตุการณ์ที่นุ้ยเจอมาคือ ขอเงินอีกแล้วค่ะ บอกจะซื้อน้ำเหมือนเดิม (ซึ่งนุ้ยก็รู้แหละว่าจะเอาไปซื้อกาว) แล้วเด็กพวกนั้นมันก็บอกว่า "เอาอีนี่เลย ๆ" นุ้ยเลยรีบให้เงินไป 20 บาทเหมือนเดิม เลยรอด

มาดูรูปกันเลยค่ะว่าจะนัวแค่ไหน !!!

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
นี่คือตำแหน่งที่แก๊งดมกาวได้ย้ายมาอยู่ค่ะ ใต้สะพานเลย คนเดินผ่านไปผ่านมาก็คือเห็นได้ง่าย ๆ (แต่ตำรวจมองไม่เห็นค่า)

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
กองทัพต้องเดินด้วยท้อง...หรา กาว + แล็กเกอร์ มากันมหาศาลดาษดา เอาเงินจากที่ไหนไปซื้อก็ไม่รู้นะคะ แล้วร้านไหนเป็นคนขายให้ล่ะเออ

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
เด็กคนที่นุ่งผ้าเช็ดตัว น่าจะอายุประมาณ 10 ขวบได้มั้งคะ เด็กคนนี้เวลาเห็นเด็กโตดมก็จะดมตาม เด็กโตตะโกนด่าใครก็จะด่าตาม

เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม
ภาพนี้เห็นแล้วสลดมากค่ะ...เด็กเตะบอลคือดี แต่เตะไปดมไปแบบนี้ เห็นแล้วก็น่าหดหู่นะ

            สองครั้งที่เจอแล้วรอดมาได้คือ "โชคดี" นะคะ ตอนนี้เลยคิดว่าทำไมเราต้องมาใช้ชีวิตเพราะความเสี่ยงแบบนี้

            เสียภาษีมาเพื่ออะไรกัน ตำรวจ อยู่ไหน ผู้ว่า กทม. อยู่ไหน รัฐบาลอยู่ไหน มูลนิธิต่าง ๆ อยู่ไหน

            หลายคนอาจบอกว่า "อ้อ เป็นเพราะคนไทย ไม่ชอบร้องเรียน" แต่ในความคิดส่วนตัวของนุ้ยนุ้ยคิดว่า 70% ของคนไทยเจอปัญหาแล้วเขาร้องเรียนกันค่ะ

            แต่ร้องเรียนไป 2-3 ครั้งก็ไม่เคยได้รับ feedback จากหน่วยงานใด ๆ กลับมา ถ้าหากรัฐบาลมีโครงการประมาณว่า "ใครเห็นปัญหา เรามีรางวัล" แบบนี้คงจะดีนะคะ แบบว่าสะสมแต้ม เป็นเงินให้ปลายปี...แต่คงยากล่ะค่ะ เพราะแค่ปัญหาเด็กดมกาวยังแก้ไม่ได้เลย

            เด็กยังไงก็คือเด็ก ไม่รู้จักผิดชอบชั่วดีหรอกค่ะ ทุกอย่างเป็นไปตามสัญชาตญาณ หิวก็กิน ร้อนก็กระโดดลงคลองแสนแสบ วันไหนฮอร์โมนสูบฉีดก็ฉุดใครแถวนั้นมาข่มขืน น่าเสียดายนะคะที่ภาษีทุกบาททุกสตางค์ของเราไม่ได้ถูกนำมาแก้ไขปัญหาให้ตรงจุด การศึกษาที่ดีไม่เคยมีให้ทั่วถึง ตำรวจดี ๆ ก็ไม่ยกย่องตามสภาพงาน แล้วใครยังจะอยากเป็นคนดีอยู่ล่ะค่ะถ้าไม่มีกิน...บ้านเมืองเรามันเลยมีแต่ปัญหาแบบนี้เกิดขึ้นทุกวี่วัน

            นุ้ยก็พอมีคอนเนคชั่นที่จะไล่เด็กพวกนี้ออกไปจากแถวคอนโดนุ้ยได้ แต่จะทำแบบนั้นทำไมล่ะค่ะ เพราะไล่แล้วเขาก็ไปอยู่ที่อื่น "ไปสร้างปัญหาให้ที่อื่น" อีก

            สิ่งที่นุ้ยอยากเห็นคือการที่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเรามาสอดส่องดูแล ไม่ใช่ถ้าไม่บอกก็ไม่มาทำ ถ้าบอกว่ากรุงเทพฯ ใหญ่ แต่ละจุดเค้าก็มีหน่วยงานกระจายอยู่แล้วนี่คะ ถ้าไม่ผัดวันประกันพรุ่ง ไม่เกี่ยงงานกันทำ...คนไทยก็คงจะอยู่ง่ายขึ้น ปลอดภัยขึ้น เด็กพวกนี้ก็คงจะมีอนาคตที่ดีกว่านี้

            ที่นุ้ยบ่น ๆ มาทั้งหมด ก็แค่อยากสะท้อนความคิดของคนที่เฝ้ามองเด็กกลุ่มนี้ทุกวัน จุดที่นุ้ยมองอยู่ตอนนี้ สามารถเห็นตำรวจที่กำลังยึดใบขับขี่ และเด็กนอนดมกาว สถานที่สองจุดนี้ห่างกันไม่ถึง 100 เมตร...เศร้าใจค่ะพูดจริง ๆ "




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนภัย แก๊งเด็กดมกาว สะพานชิดลม ข่มขู่-รีดไถเป็นประจำ อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2557 เวลา 10:37:20 42,594 อ่าน
TOP