ยายอังกฤษดีใจตายคาโต๊ะไพ่ เหตุได้ไพ่ดีที่สุดในชีวิต

venty

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก worldwide-gaming.com      

          คุณยายเวนดี้ บราวน์ ชาวอังกฤษ ฟุบหมดสติคาโต๊ะไพ่แล้วเสียชีวิตในที่สุด หลังเล่นบริดจ์ได้ไพ่ 29 แต้ม เป็นไพ่ที่ดีที่สุดในชีวิต

          วันที่ 26 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมล รายงานว่า นางเวนดี้ บราวน์ วัย 80 ปี ผู้เล่นระดับพรีเมียร์ ไลฟ์ มาสเตอร์ ในวงการไพ่บริดจ์ของอังกฤษ เป็นหัวใจวายหมดสติแล้วเสียชีวิตคาโต๊ะไพ่ ขณะกำลังเล่นไพ่กับเพื่อน ๆ ที่จอห์น เบจแมน เซ็นเตอร์ เมืองเวดบริดจ์ มณฑลคอร์นวอลล์ ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ทำกันเป็นปกติของทุก ๆ ค่ำวันอังคาร อย่างไรก็ดี แม้จะอยู่ท่ามกลางความเศร้าโศก แต่ลูกหลานและเพื่อน ๆ ของคุณยายก็บอกว่า นี่เป็นการเสียของนักเล่นไพ่บริดจ์ที่สมบูรณ์แบบที่สุด

          โดยไพ่ที่อยู่ในมือของนางเวนดี้ขณะหมดสติและเสียชีวิตไปคาเก้าอี้นั้น ประกอบด้วยเอซ 4 ใบ คิง 4 ใบ และแจ็ค 1 ใบ นับเป็นคะแนน 29 แต้ม ซึ่งเพื่อนสนิทที่ร่วมวงไพ่อยู่ด้วยบอกว่ามันน่าจะเป็นไพ่ที่ดีที่สุด และสวยที่สุดเท่าที่นางเวนดี้เคยเล่นมาตลอด 50 ปี อีกทั้งในวงการไพ่บริดจ์เอง การเปิดได้ไพ่สวยเช่นนี้ และแต้มมากขนาดนี้ก็มีน้อยมาก ๆ โดยคะแนนมากที่สุดต่อหนึ่งมือคือ 37 แต้ม ซึ่งหมายความว่าคุณยายได้คะแนนถึง 3 ใน 4 ของคะแนนเต็มเลยทีเดียว

          ชาร์ลี หลานของนางเวนดี้กล่าวว่า เขาสูญเสียคุณยายไปแบบไม่ได้ตั้งตัวมาก่อน แต่พอคิดว่าใบหน้าของคุณยายคงเต็มไปด้วยรอยยิ้มขณะมองดูไพ่ในมือตัวเอง ก็รู้สึกว่าคุณยายได้ใช้เวลาในนาทีสุดท้าย และตายไปพร้อมกับสิ่งที่รักแล้วจริง ๆ ส่วนเพื่อน ๆ ในวงไพ่ต่างก็อยู่ในอาการช็อกกับการเสียชีวิตกะทันหัน แต่เมื่อตั้งสติมองกลับไป ก็คิดว่าคุณยายเวนดี้คงจะมีความสุขมาก ๆ ที่จากไปด้วยวิธีนี้

          ทั้งนี้ บริดจ์ เป็นเกมไพ่ที่เล่นแบบการประมูล เมื่อประมูลแล้วจึงเริ่มการเล่นไพ่ ซึ่งต้องทำคะแนนให้ได้เท่ากับหรือมากกว่าสัญญาประมูลที่ทำไว้ จึงจะเป็นฝ่ายชนะ สำหรับในประเทศไทยยังเป็นเกมกีฬาในการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยระดับชาติ และเอเชียนเกมส์ รวมทั้งได้บรรจุเป็นกีฬาทดลองด้วยในโอลิมปิกด้วย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยายอังกฤษดีใจตายคาโต๊ะไพ่ เหตุได้ไพ่ดีที่สุดในชีวิต อัปเดตล่าสุด 27 มีนาคม 2557 เวลา 16:11:33 14,643 อ่าน
TOP
x close