ระทึก ! นาทีล่าเรือประมงพื้นบ้าน ชนคว่ำ 3 ลำ ชาวบ้านลั่น ทำเกินกว่าเหตุ

access_time26 ม.ค. 2564 เวลา 10:44:40
1,121 Views

          วันที่ 23 มกราคม 2564 เฟซบุ๊กเพจ ข่าวเมืองชล โพสต์คลิปนาทีระทึก เจ้าหน้าที่กรมประมง ตามไล่ล่าเรือประมงจำนวนมาก บุกรุกเข้าทำการประมงผิดกฎหมาย บริเวณปากน้ำบางปะกง เมื่อเข้าจับกุมเจ้าหน้าที่ถูกชนจนเรือได้รับความเสียหายจึงได้เข้าแจ้งความ

          ต่อมาเจ้าหน้าที่ออกล่าพร้อมกำลังเสริมอีกครั้ง พบกลุ่มเรือประมงดังกล่าว ประมาณ 40-50  ลำ ขับไล่ และล้อมเรือเจ้าหน้าที่ ก่อนมีการไล่ล่าอย่างดุเดือด จนชาวประมงบางรายได้รับบาดเจ็บ ก่อนสุดท้ายกลุ่มเรือประมงได้เข้ามาขอเจรจาเพื่อขอทำการประมง แต่เจ้าหน้าที่ขอให้หยุดทำการประมงในลักษณะผิดกฎหมาย ทำให้การเจรจาไม่เป็นผลสำเร็จ จึงได้ทำการนัดหมายกับตัวแทนกลุ่มผู้ทำการประมงผิดกฎหมายเหล่านี้ มาทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้องเพื่อหาแนวทางแก้ไขปัญหาที่ สำนักงานประมง จังหวัดชลบุรี ในวันจันทร์ ที่ 25 มกราคม 2564 เวลาประมาณ 09.00 น.

          ด้านชาวบ้านในพื้นที่บอกว่า เจ้าหน้าที่ทำเกินกว่าเหตุ เพราะชาวบ้านแถวนี้ทำอาชีพประมงมาตั้งแต่สมัยบรรพบุรุษ จึงจำเป็นต้องทำหน้าที่นี้ต่อไป เพราะถ้าหากถูกห้ามก็ไม่รู้จะไปทำอะไร

          ทั้งนี้ ชาวเน็ตที่ได้รับชมคลิปต่างเสียงแตกเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายแรกเห็นใจเจ้าหน้าที่ พร้อมบอกว่า หากเป็นต่างประเทศ อาจมีการใช้อาวุธปืนยิงแล้ว ทำผิดก็ควรผิด ไม่มีข้ออ้างทั้งสิ้น ส่วนอีกฝ่ายเห็นใจชาวประมง พร้อมบอกว่าน่าจะจอดคุยกันดี ๆ

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : ระทึก ! นาทีล่าเรือประมงพื้นบ้าน ชนคว่ำ 3 ลำ ชาวบ้านลั่น ทำเกินกว่าเหตุ?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ