นาทีชีวิต ! แม่บ้านโรงแรม ใช้ความรู้ที่เคยอบรม CPR ปั๊มหัวใจเด็กจมน้ำรอดปาฏิหาริย์

access_time16 มี.ค. 2564 เวลา 11:52:55
7,187 Views

          เปิดคลิปนาทีชีวิต แม่บ้านโรงแรม ช่วยทำซีพีอาร์ หรือปั๊มหัวใจช่วยชีวิตเด็กชายที่จมน้ำหมดสติจนฟื้นและรอดตายได้ราวกับปาฏิหาริย์ พร้อมเผยว่า ตนเองเคยอบรมการปั๊มหัวใจมาก่อนหน้านี้ ทำให้มีความรู้อยู่บ้าง

          วันที่ 14 มีนาคม 2564 เฟซบุ๊ก Namfon Greac Chotiga ได้แชร์คลิปเหตุการณ์ หญิงรายหนึ่งกำลังปั๊มหัวใจเด็กชายที่จมน้ำจนรอดชีวิตได้หวุดหวิด

          โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่สระน้ำข้างสนามกีฬาโรงเรียนมิตรภาพโนนสมบูรณ์ ตำบลโคกสูง อำเภอหนองกี่ จังหวัดบุรีรัมย์ หญิงที่เข้าช่วยเหลือได้เล่าว่า หลานสาวพาตนเองไปหัดขับรถที่สนามในโรงเรียน เมื่อขับไปสักครู่ก็พบคนงานก่อสร้างวิ่งไปที่สระน้ำจึงตามไปดู พบเด็กวัย 6 ขวบจนน้ำข้างสระ คนงานก่อสร้างจึงช่วยขึ้นมา เห็นเด็กนอนหมดสติปากซีด หลายคนก็คิดว่าเสียชีวิตแล้ว ตนเองจึงตัดสินใจใช้ประสบการณ์ที่เคยอบรมหลักสูตรการช่วยชีวิตคนจมน้ำขณะทำงานเป็นแม่บ้านที่โรงแรมในประเทศนอร์เวย์ ทำการปั๊มหัวใจอยู่ประมาณ 10 นาที เด็กชายรายนี้ก็เริ่มหายใจ และอาเจียนออกมา มีน้ำและโคลนไหลออกมาจากปาก และฟื้นขึ้นมาราวปาฏิหาริย์

          ภายหลังชาวบ้านโทรแจ้งรถฉุกเฉินให้มารับน้องส่งโรงพยาบาลหนองกี่ เพื่อนำเด็กชายรายนี้ไปรักษาตัวต่อ ภายหลังมีชาวเน็ตเข้ามาชื่นชมหญิงแม่บ้านรายนี้เป็นจำนวนมาก พร้อมบอกว่าเด็กชายเคราะห์ร้ายโชคดีที่เจอคนทำเป็น เนื่องจากไปทำงานต่างประเทศพอดี

          ถือเป็นคลิปอุทาหรณ์เตือนภัย พ่อ-แม่ หรือผู้ปกครอง หากมีเด็กไม่ควรปล่อยให้คลาดสายตา เพราะอันตรายเกิดขึ้นได้ทุกเมื่อ และต้องชื่นชมแม่บ้านที่มีสติ และช่วยเหลือได้ทัน เซฟ 1 ชีวิตน้อย ๆ ให้ปลอดภัยได้

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : นาทีชีวิต ! แม่บ้านโรงแรม ใช้ความรู้ที่เคยอบรม CPR ปั๊มหัวใจเด็กจมน้ำรอดปาฏิหาริย์?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ