คลิปหาดูยากวิถีชีวิตของ “เต่าทะเล” กินแมงกะพรุนเป็นอาหารอย่างเอร็ดอร่อย !

access_time6 มิ.ย. 2567 เวลา 14:50:33
1,078 Views

          เปิดคลิปหาดูยากจากโลกใต้ท้องทะล วินาทีสำคัญแบบนี้ไม่ได้มีให้เห็นกันบ่อย ๆ วิถีชีวิตของ “เต่าทะเล” ขณะกำลังกิน “แมงกะพรุน” เป็นอาหารซึ่งนับเป็นเมนูสุดโปรดปรานของเต่าทะเลเลยก็ว่าได้ 

          แมงกะพรุน คือหนึ่งในอาหารของ เต่าทะเล และแม้ว่าเต่าทะเลจะสายตาดีเมื่ออยู่ในน้ำ แต่บางครั้งบางที “ถุงพลาสติก” ที่เราใช้ครั้งเดียวแล้วทิ้ง ก็หน้าตาละม้ายคล้ายกับแมงกะพรุน ด้วยเหตุนี้เองทำให้เต่าทะเล เข้าใจผิดคิดว่าถุงพลาสติกนั้นคืออาหารและเป็นเมนูสุดโปรดปรานของมัน 

          กลิ่นของถุงพลาสติกจะเปลี่ยนไป เวลาที่อยู่ในทะเลนาน ๆ สำหรับเต่าทะเลถุงพลาสติกมีกลิ่นเหมือนอาหารแสนอร่อย เนื่องจากมีแบคทีเรียและสาหร่ายสะสมอยู่ เมื่อพวกมันกินเข้าไปก็มีโอกาสตายสูง ซึ่งในแต่ละปีมีขยะพลาสติกประมาณ 8 ล้านตันถูกทิ้งลงมหาสมุทร 

          ทั้งนี้จึงอยากฝากถึงบรรดาเหล่านักท่องเที่ยว นักดำน้ำใต้ทะเล เมื่อได้ไปยังแหล่งท่องเที่ยวไม่ควรฝ่าฝืนกฎข้อบังคับของสถานที่เหล่านั้น เพื่อเลี่ยงการสร้างความเสียหายให้กับแหล่งธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยว โปรดช่วยกันรักษาความสะอาดทิ้งขยะให้ถูกที่ เพื่อรักษาความสวยงามของใต้ท้องทะเล ซึ่งเป็นแหล่งที่อยู่อาศัยของสัตว์ทะเล เพื่อให้สัตว์ทะเลได้ใช้ชีวิตอย่างมีความสุขและปลอดภัย 

คิดอย่างไรกับคลิปนี้ : คลิปหาดูยากวิถีชีวิตของ “เต่าทะเล” กินแมงกะพรุนเป็นอาหารอย่างเอร็ดอร่อย !?

เรื่องที่คุณอาจสนใจ