x close

สุดฮือฮา!! รอคอยนานถึง 32 ปี "มะพร้าวก้นคน"ผลแรกของเมืองไทย


LODOICEA MALDIVICA

LODOICEA MALDIVICA

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม


          สวนนงนุช พัทยา สุดปลื้ม ! มะพร้าวก้นคน ผลแรกของประเทศไทย สุกหลุดออกจากต้นให้คนไทยได้ชมโฉมกันแล้ว หลังรอคอยมานานถึง 32 ปี

          วันนี้ (1 เมษายน 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้  ทางช่อง 3 นำเสนอข่าวมะพร้าวก้นคน ระบุว่า ดร.กัมพล ตันสัจจา ผู้อำนวยการสวนนงนุช พัทยา เปิดเผยว่า ผลมะพร้าวทะเล หรือ มะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) และอีกชื่อตามภาษาชาวบ้านว่า “มะพร้าวก้นคน” ได้ตกผลจากต้นเป็นผลแรกของประเทศไทย หลังจากที่ฝ้ารอคอยมานานถึง 32 ปี

          ดร.กัมพล กล่าวเพิ่มเติมว่า มะพร้าวทะเล หรือ มะพร้าวแฝด (LODOICEA MALDIVICA) มีถิ่นกำเนิดอยู่บนเกาะเล็ก ๆ ของสาธารณรัฐเซเชลส์ ในมหาสมุทรอินเดีย โดยมะพร้าวทะเลมีลักษณะผลเหมือนมะพร้าว 2 ลูกติดกัน ทำให้มีชื่อเรียกว่า มะพร้าวแฝด หรือ มะพร้าวก้นคน นั่นเอง สำหรับ  มะพร้าวก้นคนต้นนี้ ตนได้ซื้อต่อมาจากเพื่อนชาวอเมริกา และนำมาเพาะปลูกไว้ภายในสวนปาล์ม ของสวนนงนุช พัทยา ได้ 22 ปีแล้ว และเมื่อรวมเวลาขณะที่ซื้อมาด้วยอีก 10 ปี เท่ากับว่า มะพร้าวก้นคนต้นนี้ มีอายุ 32 ปี ในขณะที่ออกผลเป็นลูกแรกของประเทศไทยที่สุกและหลุดออกจากขั้ว ซึ่งผลมะพร้าวก้นคนที่ตกออกมาลูกนี้ เป็นเพศเมีย มีขนาดความยาว 10 นิ้ว น้ำหนัก 6.5 กิโลกรัม และหลังจากนี้ สวนนงนุช พัทยา จะทำการเพาะขยายพันธุ์ต้นมะพร้าวก้นคนเพิ่มเติม

          อย่างไรก็ดี ปัจจุบัน สวนนงนุช พัทยา มีมะพร้าวก้นคนอยู่ในความดูแล ทั้งสิ้น 30 ต้น อีกทั้งได้เปิดให้นักท่องเที่ยวได้เยี่ยมชม และศึกษาอย่างใกล้ชิด




 
คลิป สุดฮือฮา!! รอคอยนานถึง 32 ปี "มะพร้าวก้นคน"ผลแรกของเมืองไทย เครดิตรายการเรื่องเล่าเช้านี้ โพสต์โดย คุณ LAKORNHD Thaitv (Official) สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดฮือฮา!! รอคอยนานถึง 32 ปี "มะพร้าวก้นคน"ผลแรกของเมืองไทย โพสต์เมื่อ 1 เมษายน 2557 เวลา 10:42:55 53,665 อ่าน
TOP