x close

อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา สำเร็จ เร่งขยายพันธุ์

อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา สำเร็จ เร่งขยายพันธุ์



ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Celynnen Photography 

              อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา ออร์แกนิคสำเร็จ โดยไม่ต้องตัดต่อพันธุกรรม เร่งขยายพันธุ์หวังช่วยให้ราคาเนื้อแกะในตลาดถูกลง

              วันที่ 1 เมษายน 2557 เว็บไซต์มิร์เรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า นายไซมอน เบนเน็ตต์ เจ้าของไร่ออร์แกนิก ริเวอร์ไซด์ ออแกนิก เมืองเชสเชียร์ของอังกฤษ เปิดเผยว่า ประสบความสำเร็จในการผสมพันธุ์แกะ 6 ขา 

              รายงานระบุว่า แกะ 6 ขาทั้ง 2 ตัว มีชื่อว่า คัพเค้ก และ สปริงเคิลส์ มีสุขภาพแข็งแรงสมบูรณ์ดีและได้ใบรับรองด้านสุขภาพ รวมทั้งกำลังเข้าสู่ช่วงจับตามองเพื่อตรวจความบริสุทธิ์ของสายพันธุ์ ที่อาจนำไปสู่การขยายพันธุ์พวกมันต่อไป

              ทางด้าน นายเบนเน็ตต์ เผยว่า ทีมงานที่ช่วยกันผสมพันธุ์แกะ 2 ตัวนี้ขึ้นมาเป็นชาวไร่ พวกเขาไม่ได้รับการช่วยเหลือจากนักพันธุศาสตร์แต่อย่างใด นอกจากนี้ พวกเขาก็ไม่ได้ตั้งใจที่จะผสมพันธุ์พวกมันให้ออกมาเป็นแบบนี้อีกด้วย ดังนั้น พวกมันจึงเกิดจากธรรมชาติล้วน ๆ และไม่มีอันตรายจากการตัดต่อพันธุกรรม ทั้งนี้ แกะ 6 ขานี้เนื้อของมันจะมีมันน้อยลง แต่เชื่อว่า เนื้อของมันจะหวานฉ่ำกว่าแกะทั่วไป

              ด้านสมาคมปศุสัตว์อังกฤษ กล่าวว่า ขณะนี้พวกเขากำลังร่วมมือกับนักวิทยาศาสตร์และสัตวแพทย์ในการศึกษาความเป็นไปได้ที่จะขยายพันธุ์แกะดังกล่าว เนื่องจากแกะที่เกิดมาแข็งแรงพอที่จะดำเนินตามขั้นตอนการขยายพันธุ์ได้ ซึ่งหากขยายพันธุ์แกะชนิดนี้ได้สำเร็จจะทำให้ราคาเนื้อแกะในอังกฤษถูกลง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อังกฤษเพาะพันธุ์แกะ 6 ขา สำเร็จ เร่งขยายพันธุ์ อัปเดตล่าสุด 2 เมษายน 2557 เวลา 13:31:21 13,809 อ่าน
TOP