x close

ในหลวง เสด็จเขื่อนแก่งกระจาน ทอดพระเนตรการบริหารจัดการน้ำ


ในหลวง เสด็จเขื่อนแก่งกระจาย ทอดพระเนตรการบริหารจัดการน้ำ

ในหลวง เสด็จเขื่อนแก่งกระจาย ทอดพระเนตรการบริหารจัดการน้ำ

ในหลวงเสด็จฯทอดพระเนตรเขื่อนแก่งกระจานเพชรบุรี (ไอเอ็นเอ็น)
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ช่างภาพส่วนพระองค์ สำนักพระราชวัง

           พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ทรงติดตามความก้าวหน้าผลของการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการน้ำ

           วันที่ 3 เมษายน 2557 เมื่อเวลา 11.15 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เสด็จพระราชดำเนินจากพระตำหนักเปี่ยมสุข วังไกลกังวล อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปยังเขื่อนแก่งกระจาน จังหวัดเพชรบุรี ทรงติดตามความก้าวหน้าผลของการดำเนินงานด้านการบริหารจัดการน้ำของโครงการเขื่อนแก่งกระจาน เขื่อนอเนกประสงค์มีประโยชน์ด้านภาคการเกษตรได้มากกว่า 330,000 ไร่ ช่วยแก้ไขปัญหาขาดแคลนน้ำ เพื่อการอุปโภคบริโภค และสามารถผลิตกระแสไฟฟ้า คิดเป็นมูลค่ากว่า 2 แสนล้านบาทต่อปี

           โอกาสนี้ ประทับแพขนานยนต์ เสด็จพระราชดำเนินทอดพระเนตรระดับน้ำของเขื่อนแก่งกระจานและความอุดมสมบูรณ์ของสภาพป่าโดยจากการสร้างเขื่อนแก่งกระจาน ทำให้เกิดเป็นทะเลสาบขนาดใหญ่มีเนื้อที่ประมาณ 45 ตารางกิโลเมตรเก็บกักน้ำได้ 710 ล้านลูกบาศก์เมตร หลังการสร้างเขื่อนภูเขาหลายลูกจมอยู่ใต้น้ำเหลือเพียงยอดที่โผล่พ้นน้ำกลายเป็นเกาะมากกว่า 30 เกาะ

           สำหรับเกาะที่แพขนานยนต์ที่ประทับวนรอบ คือ "เกาะในหลวง" เป็นเกาะที่ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เคยเสด็จพระราชดำเนินไปประทับ เมื่อวันที่ 28 มีนาคม 2516 ในปัจจุบัน ยังคงอนุรักษ์และซ่อมแซมพลับพลาที่ประทับให้สวยงาม ดูแลสภาพป่าให้สมบูรณ์ มีสัตว์ป่าอาศัยอยู่ตามธรรมชาติ จากนั้น แพขนานยนต์ที่ประทับยังล่องผ่านเกาะราชบุรี เรื่อยไปจนถึงบริเวณสันเขื่อนแก่งกระจาน การเสด็จพระราชดำเนินครั้งนี้พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงประทับอยู่ที่เขื่อนแก่งกระจานนี้กว่า 2 ชั่วโมง ก่อนจะเสด็จพระราชดำเนินกลับไปประทับ ณ วังไกลกังวล เวลา 13.29 น.






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ในหลวง เสด็จเขื่อนแก่งกระจาน ทอดพระเนตรการบริหารจัดการน้ำ อัปเดตล่าสุด 3 เมษายน 2557 เวลา 21:24:22 21,374 อ่าน
TOP