x close

ฆ่ายกครัว ร.ต.ท.ธรรมณัฐ หอมชง คาบ้านพัก คาดปมมรดก


มือดีบุกยิงยกครัว ร.ต.ท. ดับ 3 ศพคาบ้านพักย่านหลักสอง


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด

            คนร้ายบุกยิงยกครัว ร.ต.ท. ดับ 3 ศพคาบ้านพักย่านหลักสอง คาด เป็นปมมรดก พร้อมส่งทีมสืบสวนลงไปหาเบาะแสเพิ่มแล้ว

            เมื่อวานนี้ (3 เมษายน 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หลักสอง ได้รับแจ้งว่า มีเหตุยิงกันจนมีผู้เสียชีวิต 3 ศพ บริเวณบ้านเลขที่ 1279 แขวงบางแคเหนือ เขตบางแค จึงเข้าไปตรวจสอบ พบว่าที่เกิดเหตุเป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ครึ่งตึกครึ่งไม้ มีรั้วรอบขอบชิด อยู่ในสวนภายในเนื้อที่ 2 ไร่ โดยภายในห้องนอนชั้นล่าง พบนางวนิดา หอมชง ครูโรงเรียนราชวินิตประถมบางแค วัย 57 ปี นอนหงายบนพื้น คล้ายถูกยิงกรอกปาก ขณะที่ใกล้ ๆ กันนั้นพบศพ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ หอมชง วัย 27 ปี พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน และนักเรียนนายร้อยตำรวจรุ่น 66 นอนคว่ำหน้าอยู่บนเตียง ถูกยิงจากศีรษะที่ด้านหลัง คาดว่าคนร้ายใช้หมอนกด ก่อนยิงผ่านหมอนเพื่อเก็บเสียง นอกจากนี้ ใกล้ ๆ ศพ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ พบปลอกกระสุน ขนาด 9 มม. 1 ปลอกด้วย

            ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ไปตรวจห้องนอนที่ชั้น 2 พบอีกว่า พ.อ.วินัย หอมชง ข้าราชการบำนาญ กรมแพทย์ทหารบก วัย 63 ปี ถูกยิงที่ศีรษะ มีรอยเลือดไหลเป็นทางออกมาจากห้อง คาดว่าน่าจะคลานมาก่อนเสียชีวิต ซึ่งผลการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนางวนิดาได้นัดเพื่อนที่เป็นครูในโรงเรียนเดียวกันในช่วงเย็น แต่เพื่อนคนดังกล่าวโทรศัพท์เข้ามา ไม่มีคนรับสาย จึงมาดูที่บ้าน จนพบว่าทุกคนถูกยิงเสียชีวิตแล้ว

            ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ไม่พบอาวุธปืนในที่เกิดเหตุ พบแต่ปลอกกระสุนขนาด 9 มม. 1 ปลอกเท่านั้น อีกทั้งอาวุธปืนประจำกายของ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ ก็หายไปด้วย ขณะที่ตรวจสอบบาดแผลของทั้งสามคน พบว่า ถูกยิงจ่อศีรษะทีละคน ส่วนพื้นที่หลังบ้าน พบร่องรอยการปีนเข้าออก ซึ่งทางเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานก็ได้เก็บร่องรอยแล้ว

            ต่อมา นายกิตินันท์ หอมชง บุตรชายคนเล็กวัย 22 ปี เดินทางมาที่บ้าน ให้การว่า ไม่ทราบว่าเรื่องเกิดขึ้นได้อย่างไร เพราะตนพักกับเพื่อนที่ซอยจรัญสนิทวงศ์ 13 ส่วนเรื่องราวในครอบครัวนั้น พ่อของตนหวังให้ตนสอบเป็นทหาร แต่ตนสอบไม่ได้ จึงเข้าเรียนที่มหาวิทยาลัยสยาม คณะบริหารฯ แต่เมื่อปีที่ผ่านมาตนได้ดร็อปเรียน ไปศึกษาทางด้านฟิตเนสแทน เพื่อที่จะเปิดฟิตเนสเป็นของตัวเอง เพราะไม่อยากเป็นลูกจ้างใคร โดยเรื่องนี้พ่อของตนไม่รู้ เนื่องจากพ่อเป็นทหารเก่า มีนิสัยเคร่งครัด อย่างไรก็ตาม หากศึกษาดีแล้ว ตนจะมาขอทุนพ่อเพื่อไปเปิดกิจการ

            นายกิตินันท์ กล่าวอีกว่า ก่อนเกิดเหตุหนึ่งวันนั้น ตนได้นัดกินสุกี้กับ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ พี่ชายที่เดอะมอลล์ บางแค ก่อนแยกย้ายกันช่วง 4 ทุ่ม กระทั่งวันนี้ได้รับโทรศัพท์จากญาติว่ามีเหตุการณ์นี้ขึ้น จึงรีบมาดู

            ในเบื้องต้น เจ้าหน้าที่ยังไม่สรุปสาเหตุการก่อเหตุว่าเกิดจากอะไร อย่างไรก็ตาม ก็ทราบข้อมูลอีกว่า เมื่อวานนี้ ร.ต.ท.ธรรมณัฐ ได้ปรึกษารุ่นพี่นายร้อยตำรวจ รุ่น 65 ว่าจะขอลางาน เพื่อจัดการปัญหาที่ดินหลายสิบไร่ริมถนนกาญจนาฯ มูลค่านับร้อยล้านบาท เนื่องจากมีปัญหาขัดแย้งรุนแรงกับคนใกล้ชิด

            ขณะที่ พ.ต.อ.ภาณุเดช สุขวงศ์ ผกก.สน.หลักสอง เปิดเผยว่า ตำรวจได้แบ่งทีมสืบสวนหลายชุดออกไปหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับคดีดังกล่าวแล้ว โดยเชื่อว่าคนร้ายไม่ใช่ 1 ใน 3 ผู้ตายอย่างแน่นอน ส่วนปมสังหารมี 3 ประเด็นได้แก่ เรื่องมรดก, ขัดแย้งส่วนตัว และปัญหาที่ดิน ซึ่งตอนนี้ก็คิดว่าปัญหาที่ดินไม่น่าจะเกี่ยวข้อง ขณะที่การสอบปากคำลูกชายคนเล็กที่ระบุว่า พ่อเป็นคนเคร่งครัดนั้น ก็ได้สอบปากคำไว้หมดแล้ว

            ด้าน พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) แถลงข่าวหลังจากการประชุมเกี่ยวกับคดีนี้ว่า จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุ เชื่อว่า คนร้ายที่ลงมือก่อเหตุมีมากกว่า 1 คน และน่าจะรู้จักกับครอบครัวผู้ตาย เพราะดูจากลักษณะที่เข้าไปในบ้าน และไม่มีการรื้อค้นเอาทรัพย์สินไป ทั้งนี้ จะต้องรอพิสูจน์ดีเอ็นเอจากหมอนที่คนร้ายใช้กดก่อนที่จะยิงผู้ตายอีกครั้ง





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฆ่ายกครัว ร.ต.ท.ธรรมณัฐ หอมชง คาบ้านพัก คาดปมมรดก อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2557 เวลา 20:16:35 91,357 อ่าน
TOP