x close

ชายมือบอนโร่ขอขมา หลังโพสต์ด่า นรต.โดดร่มดับ จนถูกยิงถล่มบ้าน

ชายมือบอนโร่ขอขมา หลังโพสต์ด่า นรต.โดดร่มดับ จนถูกยิงถล่มบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Thailand Police Story

         ชาวเน็ตแชร์ภาพชายรายหนึ่งกำลังไหว้ขอขมา นรต. โดดร่มไม่กาง หลังโพสต์ข้อความไม่สุภาพ จนถูกกระสุนปริศนายิ่งใส่บ้าน ขณะที่ ผู้บังคับการกองบิน ตร. ตั้งกรรมการภายในเร่งสอบหาข้อเท็จจริงโดยด่วน

         สืบเนื่องเมื่อวันที่ 31 มีนาคม 2557 ได้เกิดอุบัติเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจ (นรต.) ชั้นปีที่ 2 ฝึกกระโดดร่ม ที่ค่ายฝึกพระราม 6 จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ร่มไม่กาง จนเป็นเหตุให้ นรต. ดิ่งพสุธาร่างกระแทกพื้นเสียชีวิต 2 นาย สร้างความสะเทือนใจให้กับครอบครัวเป็นอย่างมาก โดยชาวเน็ตที่ทราบข่าว ต่างพากันโพสต์ข้อความร่วมแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จนกระทั่งมีชายคึกคะนองรายหนึ่ง โพสต์ข้อความลงในโซเชียลเน็ตเวิร์กและแสดงความเห็นที่ไม่สุภาพและไม่เคารพต่อผู้เสียชีวิตนั้น

         ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อวานนี้ (4 เมษายน 2557) แอดมิน เฟซบุ๊ก Thailand Police Story ได้แชร์ภาพชายรายหนึ่งกำลังกราบขอขมาศพของ นรต. ที่เสียชีวิต พร้อมระบุข้อความดังนี้...

         "น้องตำรวจร่มไม่กาง คนแบบนี้ก็มีด้วย"

         หลังจากเกิดเหตุนักเรียนนายร้อยตำรวจร่มไม่กาง เสียชีวิต 2 นาย ก็มีชายคนหนึ่งมาเม้นซ้ำเติม จนมีคนตามไปสืบประวัติพบว่า ชื่อนายบัญชา พงพินิท อายุ 23 ปี บ้านอยู่เขตดอนเมือง (จนรู้บ้านเลขที่) เรียนจบคณะวิศวะ มหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง (กรุงเทพ) ความเสื่อมนี้จึงถูกแชร์ออกไปมาก วันนี้บ้านของนายบัญชา ถูกกระสุนปริศนา ยิงเข้าใส่ จึงรีบไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจและแจ้งความไว้ และไปขอขมาน้อง ๆ นรต. ทันทีที่วัด
เรื่องนี้อาจมีพลังงานบางอย่างอยู่ก็เป็นได้ แอดมินไม่อยากฟันธง !! "

         ขณะที่ พล.ต.ต.พรวิสุทธิ์ งามปัญญา ผู้บังคับการกองบินตำรวจ ในฐานะประธานคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีดังกล่าว เผยความคืบหน้าว่า ขณะนี้ได้มีการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงขึ้นมาเป็นการภายในเพื่อให้ชี้แจงรายงานถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

         โดยจะให้ทุกคนที่เกี่ยวข้อง ทั้งนักบิน ผู้ช่วยนักบิน ช่างอากาศยาน และช่างเครื่อง ชี้แจงทุกประเด็นครอบคลุมถึงข้อมูลเครื่องบินที่ใช้ การซ่อมบำรุง  สภาพการบิน การตรวจสอบก่อนทำการบิน รวมถึงการใช้งานร่วมชูชีพก่อนปล่อยตัวนักกระโดดร่ม เพื่อให้ทราบข้อเท็จจริงว่า อุบัติเหตุในครั้งนี้เกิดจากสาเหตุใด และต้องหาทางป้องกันไม่ให้เกิดเหตุการณ์เช่นนี้อีก

         อย่างไรก็ตาม สำหรับการตรวจรับงานในกรณีซ่อมเปลี่ยนสายสลิงนั้น จะมีการตรวจสอบว่า ผู้ที่เกี่ยวข้องได้ดำเนินการตรวจสอบอย่างไร ซึ่งการซ่อมบำรุงและจัดซื้อภายในกองบินตำรวจแต่ละครั้ง จะทำในรูปแบบคณะกรรมการที่มีการหมุนเวียนสับเปลี่ยนคณะกรรมการบ่อย ๆ

         ขณะที่การซ่อมบำรุงเครื่องบินของกองบินตำรวจ มีการดูแลรักษาโดยบริษัท การบินไทย จำกัด ซึ่งการซ่อมบำรุงบางครั้ง การบินไทย จะส่งให้บริษัทอื่นที่มีความเชี่ยวชาญในด้านต่าง ๆ มารับงานต่อ ซึ่งจะต้องมีการแจกแจงข้อมูลเหล่านี้ออกมาอย่างละเอียด แต่ขอยืนยันว่า ในการทำการบินหรือการปฏิบัติภารกิจแต่ละครั้ง กองบินตำรวจมีการตรวจเช็กเครื่องบินอย่างดีทุกครั้ง และจากนี้ต้องมีมาตรการป้องกันไม่ให้เกิดเหตุดังกล่าวอีก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายมือบอนโร่ขอขมา หลังโพสต์ด่า นรต.โดดร่มดับ จนถูกยิงถล่มบ้าน โพสต์เมื่อ 5 เมษายน 2557 เวลา 09:32:46 79,053 อ่าน
TOP