x close

จิตแพทย์เผย กิตตินันท์ หอมชง ลูกคนเล็กฆ่ายกครัว อาจมีปัญหาทางจิต


ฆ่ายกครัวตำรวจ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           ฆ่ายกครัวตำรวจ 3 ศพ โดย กิตตินันท์ หอมชง มีส่วนรู้เห็น ด้านรองอธิบดีกรมสุขภาพจิต เผย กิตตินันท์ หอมชง น่าจะมีปัญหาไม่ปกติทางจิต

           จากกรณีคดีฆ่ายกครัว 3 ศพซึ่งทั้ง 3 คนเป็นพ่อ แม่ ลูก กัน คือ พ.อ.วิชัย หอมชง นายทหารเกษียณอายุราชการ วัย 63 ปี, นางวนิดา หอมชง ครูโรงเรียนราชวินิตประถม บางแค วัย 57 ปี และ ร.ต.ท.ธนัตถ์พง หรือ ธรรมณัฐ หอมชง พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน วัย 24 ปี ในบ้านพักย่านบางแค เหตุเกิดเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2557 โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนพบว่า นายกิตตินันท์ หอมชง ลูกชายคนเล็กวัย 22 ปี มีส่วนรู้เห็นนั้น

           ล่าสุดวันนี้ (6 เมษายน 2558) พ.ญ.พรรณพิมล วิปุลากร รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวถึง โดยหลักการแล้ว ผู้ต้องหาน่าจะมีปัญหาไม่ปกติทางจิตใจ น่าจะมีปัญหาเรื่องบุคลิกภาพ การตัดสินใจที่ไม่เป็นไปตามกฎ หรือค่านิยมของสังคม ไม่มีใครทำแบบนี้กับคนในครอบครัว โดยเฉพาะพ่อ แม่ พี่ น้อง แม้การทะเลาะกันในครอบครัวอาจเป็นไปได้ แต่การวางแผนฆาตกรรม เป็นสิ่งที่ค่อนข้างรุนแรง อย่างไรก็ตาม ไม่น่าจะเกี่ยวกับการที่ผู้ต้องหามีพฤติกรรมเป็นเกย์ เพราะเกย์หลายคน ก็ไม่ได้มีปัญหาเรื่องความรุนแรงต่อต้านสังคม

           รองอธิบดีกรมสุขภาพจิต กล่าวแนะนำว่า สำหรับพ่อแม่ควรให้ความสำคัญกับการพูดคุยกันในครอบครัว แก้ปัญหาซึ่งกันและกัน เมื่อมีเรื่องกดดันทางอารมณ์ จะต้องตกลงกันว่าจะไม่ใช่ความรุนแรงมาแก้ปัญหา ซึ่งจะส่งผลที่หนักกว่าตามมา ต้องต่อสู้ อดทน ไม่ตอบโต้ทันทีด้วยความรุนแรง ส่วนสัญญาณที่พ่อแม่จะต้องระวังพฤติกรรมของลูก คือเมื่อเริ่มเห็นความหมกมุ่น เก็บตัว ไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับใคร อารมณ์เริ่มแปรปรวน ต้องรีบเปิดโอกาสคุยกัน แลกเปลี่ยนกันด้วยความเข้าใจ อย่างน้อยให้ลูกได้ระบายความไม่พอใจบ้าง บรรเทาปัญหาลงได้

           นอกจากนี้ ยังมีประเด็นในสมัยปัจจุบัน ที่เด็กและเยาวชนมีปัญหาเรื่องหนี้สิน ต้องการใช้เงินก้อน ซึ่งมากดดันให้เกิดการแก้ปัญหาที่ไม่เหมาะสมขึ้น ซึ่งพ่อแม่จะต้องรับให้ได้







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิตแพทย์เผย กิตตินันท์ หอมชง ลูกคนเล็กฆ่ายกครัว อาจมีปัญหาทางจิต อัปเดตล่าสุด 7 เมษายน 2557 เวลา 20:15:41 34,657 อ่าน
TOP