x close

เคยมั้ย? ที่รู้สึกโดดเดี่ยว เพราะโซเชียล มีเดีย




 

               หากมองย้อนไปในอดีต สิ่งที่สังคมไทยให้ความสำคัญและเป็นวิถีชีวิตที่ปฏิบัติสืบต่อกันมาจากรุ่นสู่รุ่นคือ การให้ความผูกพันใกล้ชิด ความอบอุ่น ไม่ว่าจะเป็นครอบครัว เพื่อน และคนรัก ซึ่งในปัจจุบัน หากพูดคำว่า “โซเชียล มีเดีย” คงไม่มีใครไม่รู้จัก เพราะกระแส “โซเชียลมีเดีย” เข้ามามีอิทธิพลกับชีวิตของใครหลาย ๆ คนอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้ อีกทั้งสิ่งนี้ยังนับเป็นอีกหนึ่งช่องทางการสื่อสารที่ทำให้โลกดูแคบลง ขณะที่อีกมุมหนึ่ง ความสัมพันธ์ในความเป็นจริงเริ่มห่างไกลโดยสิ่งที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างเห็นได้ชัด คือช่วงเวลาที่ได้ทานอาหารร่วมกัน บรรยากาศที่เคยเป็นไปอย่างครึกครื้น อบอุ่น ค่อย ๆ เหือดหายไปจากสังคมไทย กลับกลายเป็นการถ่ายรูปอาหารแล้วโพสต์ลงใน“โซเชียล มีเดีย” ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า เข้ามาแทนที่ โดยปราศจากการคำนึงถึงความรู้สึกของคนรอบข้างว่าเขาจะรู้สึกอย่างไร

 

 




 

           ด้วยเหตุนี้ โครงการ “กินก่อนถ่ายทีหลัง”(Eat Then Snap) จึงได้เกิดขึ้นพร้อมกับการจัดทำคลิปนี้ขึ้นมา เพื่อเป็นการรณรงค์ให้ลด ละ เลิก พฤติกรรมดังกล่าว แล้วหันกลับมาใส่ใจ ให้ความสำคัญกับคนรอบข้าง มีมื้ออาหารดี ๆ และช่วงเวลาดี ๆ ร่วมกัน เพราะคุณเท่านั้น...ที่จะทำให้พวกเขากลับมามีตัวตนอีกครั้ง








         นอกจากนี้ โครงการ “กินก่อนถ่ายทีหลัง”(Eat Then Snap) ยังมาพร้อมกิจกรรมที่น่าสนใจ ให้ได้ร่วมสนุกกันอย่าง “Share Moment with You” ง่าย ๆ เพียงแค่กดไลค์ และแชร์คลิป “กินก่อนถ่ายทีหลัง” จากแฟนเพจ BKKMENUไปยังหน้าFacebookของคุณ ลุ้นรับ Gift Voucher จากร้าน iberryมูลค่า200บาท จำนวน40รางวัล เริ่มช่วงเวลาดี ๆ ตั้งแต่7 – 21 เมษายน2554



 

ติดตามรายละเอียดเพิ่มได้ที่  http://www.bkkmenu.com/eat-then-snap/





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เคยมั้ย? ที่รู้สึกโดดเดี่ยว เพราะโซเชียล มีเดีย อัปเดตล่าสุด 8 เมษายน 2557 เวลา 16:37:04 4,707 อ่าน
TOP