x close

ฮิลลารี คลินตัน ถูกหญิงนิรนามปารองเท้าใส่ที่ลาสเวกัส


 ฮิลลารี คลินตัน ถูกปารองเท้า


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

ภาพประกอบจาก ISAAC BREKKEN / GETTY IMAGES NORTH AMERICA / AFP

            ฮิลลารี คลินตัน ถูกหญิงนิรนามปารองเท้าใส่แต่เฉียดไปเล็กน้อย ขณะบรรยายที่ลาสเวกัส โชคดีเจ้าตัวหยอดมุกแก้ไขสถานการณ์จนผู้ชมปรบมือชื่นชม

            เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2557 สำนักข่าวเอเอฟพีรายงานว่า ฮิลลารี คลินตัน อดีตรัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐฯ ถูกผู้ประท้วงหญิงขว้างรองเท้าใส่ ขณะกล่าวปาฐกถาในการประชุมที่ลาสเวกัส โดยเจ้าตัวยังยิ้มออกและหยอดมุกตลกจนทำให้สถานการณ์คลี่คลายไปด้วยดี

            รายงานระบุว่า เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 10 เมษายนที่ผ่านมา ที่โรงแรมและคาสิโนมัณฑะเลย์เบย์ ระหว่างที่ ฮิลลารี คลินตัน กำลังกล่าวปาฐกถาในการประชุมของสถาบันอุตสาหกรรมรีไซเคิลของเสีย (ISRI) จู่ ๆ ก็มีหญิงรายหนึ่งขว้างรองเท้าขึ้นไปบนเวทีเฉียดศีรษะของเธอไป ทำให้เธอตกใจและก้มศีรษะหลบ ก่อนที่เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยนำตัวหญิงรายนี้ฝ่าฝูงชนออกไปจากห้อง

 ฮิลลารี คลินตัน ถูกปารองเท้า

            ขณะที่ทางด้าน ฮิลลารี คลินตัน ก็แก้ไขปัญหาเฉพาะหน้าได้ดี โดยถามว่า "มันคืออะไร ใช่ค้างคาวหรือเปล่า มีใครบางคนขว้างบางอย่างใส่ฉัน มันเป็นส่วนหนึ่งของการแสดงคณะละครสัตว์ชื่อดัง เซิร์ค ดู โซเลย์ ของแคนาดาเหรอ" จนเรียกเสียงหัวเราะและเสียงปรบมือจากผู้ชมได้อย่างมาก นอกจากนี้เธอยังปล่อยมุกอีกโดยบอกว่า ไม่เคยคิดเลยปัญหาเรื่องการกำจัดขยะแข็งจะเป็นประเด็นโต้เถียงรุนแรงขนาดนี้ และโชคดีมากที่ผู้หญิงคนนั้นไม่ได้เล่นซอฟท์บอลเหมือนกับเธอ

            ทางด้านโฆษกของสถาบันอุตสาหกรรมรีไซเคิล เผยว่า ผู้หญิงคนนี้ไม่ได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับทางสถาบัน และไม่ได้รับเชิญให้ร่วมงาน ตอนแรกเจ้าหน้าที่ไม่อนุญาตให้เธอเข้าไปในห้องประชุมแต่เธอก็เล็ดลอดฝ่าเข้าไปได้ อย่างไรก็ดี ทางสถาบันรู้สึกซาบซึ้งที่ท่านรัฐมนตรี คลินตัน ตอบสนองเหตุการณ์นี้อย่างมืออาชีพ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฮิลลารี คลินตัน ถูกหญิงนิรนามปารองเท้าใส่ที่ลาสเวกัส โพสต์เมื่อ 11 เมษายน 2557 เวลา 11:46:10 14,084 อ่าน
TOP