x close

ทหารช่วยเด็กจมน้ำ ที่ปัตตานี ขณะที่ชาวเน็ตร่วมกันยกย่อง

ทหารช่วยเด็กจมน้ำ
ภาพอทหารช่วยเด็กจมน้ำ

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก อาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี 

             ทหารช่วยเด็กจมน้ำ รอดชีวิตที่ปัตตานี ขณะที่ชาวเน็ตร่วมกันยกย่องหลังมี คลิปทหารช่วยเด็กจมน้ำ ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ 

                วันที่ 26 เมษายน 2557 เหล่าผู้ใช้โซเชียลมีเดียต่างร่วมยกย่องทหารช่วยเด็กจมน้ำ ใน จ.ปัตตานี หลังเฟซบุ๊กอาสาสมัครกู้ชีพสันติ ปัตตานี ได้เปิดเผยเรื่องราวของพลทหารชุดลาดตระเวนทั้ง 3 นาย ที่เข้าช่วยชีวิตเด็กจมน้ำอย่างกล้าหาญในทันทีที่ได้ยินเสียงชาวบ้านร้องขอความช่วยเหลือ เป็นผลให้สามารถช่วยเหลือเด็กชายได้ทันท่วงทีจนเด็กรอดชีวิต โดยมีเรื่องราวดังนี้

                "สุดยอดทหารไทย...ช่วยชีวิตเด็กจมน้ำ วันที่ 25 เมษายน 2557 เวลา 08.00 น. มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 ฉก.ปัตตานี 25 จัดกำลัง จำนวน 6 นาย ประกอบด้วย จ.ส.อ.เอกพงศ์ สวัสดิ์พันธ์ ผบ.หมู่ ปล.ที่ 1 มว.ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 เป็น หน.ชุด ออกทำการลาดตระเวนและพบปะพัฒนาสัมพันธ์กับชาวบ้านในพื้นที่ บ้านน้ำใส ม.5 ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จ.ปัตตานี 

                ต่อมาเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. ในขณะที่กำลังพลชุดลาดตระเวน กำลังเดินทางกลับเข้าฐานปฏิบัติการ ได้มีชาวบ้านตะโกนว่า "ช่วยด้วยมีเด็กจมน้ำ ที่ประตูส่งน้ำ" จ.ส.อ.เอกพงศ์ สวัสดิ์พันธ์, ส.ต.ไพรวัลย์ สุขพอ และ พลทหาร ทรงพันธ์ อินทรานนท์ ได้ถอดเสื้อเกราะ หมวกแคบร้า เสื้อชุดฝึก และวางอาวุธปืนไว้หน้าฐาน แล้วรีบวิ่งไปที่บริเวณประตูน้ำคลองชลประทาน ซึ่งอยู่ห่างจากฐานปฏิบัติการ ประมาณ 150 เมตร และกระโดดลงน้ำลงไปช่วยงมหาเด็กทั้ง 3 นาย จนพบร่างของ เด็กชาย ซูไฮมิง สาและ อายุ 7 ปี จมอยู่ใต้น้ำ และรีบนำขึ้นมาบนฝั่งปรากฏว่าเด็กชาย ได้หยุดหายใจไปแล้ว จีงได้ทำการผายปอด ปั๊มหัวใจ จนสามารถช่วยให้เด็กฟื้นคืนชีพสามารถหายใจได้เอง บิดา-มารดา (นายซุลฟา สาและ, นางยะฮาแว อูมา) ได้นำตัว เด็กชาย ซูไฮมิง สาและ ส่ง รพ.มายอ ทำการรักษาพยาบาล และส่งต่อไปที่ รพ.ปัตตานี ปัจจุบันอาการของ เด็กชายซูไฮมิง ฯ พ้นขีดอันตรายแล้ว

กำลังพล

                1. จ.ส.อ.เอกพงศ์ สวัสดิ์พันธ์ ตำแหน่ง ผบ.หมู่ ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 ฉก.ปัตตานี 25
                2. ส.ต.ไพรวัลย์ สุขพอ ตำแหน่ง หน.ชุดยิง หมู่ ปล.ที่ 1 ร้อย.ร.15331 ฉก.ปัตตานี 25 
                3. พลทหาร ทรงพันธ์ อินทรานนท์ ตำแหน่ง พลปืนเล็ก ร้อย.ร.15331 ฉก.ปัตตานี 25

ส่วนผู้บาดเจ็บคือ

                1. เด็กชาย ซูไฮมิง สาและ อายุ 7 ปี บ้านเลขที่ 40/3 ม.5 บ้านน้ำใส ต.ลุโบะยิไร อ.มายอ จว.ป.น. (บิดา นายซุลฟา สาและ มารดา นางยะฮาแว อูมา)"


ทหารช่วยเด็กจมน้ำ
ทหารช่วยเด็กจมน้ำ

ทหารช่วยเด็กจมน้ำทหารช่วยเด็กจมน้ำ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทหารช่วยเด็กจมน้ำ ที่ปัตตานี ขณะที่ชาวเน็ตร่วมกันยกย่อง อัปเดตล่าสุด 28 เมษายน 2557 เวลา 11:06:18 39,215 อ่าน
TOP