x close

11 พ.ค. ดีเดย์ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ปรับไม่เกิน 5 พันบาท

11 พ.ค. ดีเดย์ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ปรับไม่เกิน 5 พันบาท

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

              กรมการขนส่งทางบก เร่งรณรงค์ส่งเสริมการคาดเข็มขัดนิรภัยในรถโดยสารสาธารณะ ดีเดย์ 11 พฤษภาคมนี้ ผู้โดยสารที่ไม่คาดเข็มขัดนิรภัยมีโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท

              จากกรณีที่กรมการขนส่งทางบกได้กำหนดให้รถโดยสารสาธารณะทุกคันต้องติดตั้งเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่ง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายนที่ผ่านมานั้น ล่าสุดวันที่ 6 พฤษภาคม 2557 นายอัฌษไธค์ รัตนดิลก ณ ภูเก็ต อธิบดีกรมการขนส่งทางบก ลงพื้นที่สถานีขนส่งผู้โดยสารกรุงเทพฯ (หมอชิตใหม่) ติดสติ๊กเกอร์ประชาสัมพันธ์บนรถโดยสารสาธารณะ เพื่อให้ผู้โดยสารรถสาธารณะคาดเข็มขัดนิรภัยทุกที่นั่งตามที่กฎหมายกำหนด

              โดย นายอัฌษไธค์ กล่าวว่า ที่ผ่านมาได้มีประชาสัมพันธ์และสร้างความเข้าใจถึงประโยชน์ของการใช้เข็มขัดนิรภัยมาอย่างต่อเนื่อง แต่ยังพบว่าประชาชนบางส่วนไม่นิยมคาดเข็มขัดนิรภัย เนื่องจากไม่ได้รับความสะดวกสบายเมื่อคาดเข็มขัดนิรภัย ดังนั้น กรมการขนส่งทางบกจึงได้เสนอกระทรวงคมนาคม ออกกฎกระทรวงกำหนดความปลอดภัยและความสงบเรียบร้อยที่ผู้โดยสารต้องปฏิบัติในระหว่างการโดยสาร พ.ศ. 2557 กำหนดให้ผู้โดยสารรถสาธารณะจะต้องคาดเข็มขัดนิรภัยตลอดเวลาที่อยู่ระหว่างการโดยสาร โดยมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันที่ 11 พฤษภาคม 2557 เป็นต้นไป ผู้ฝ่าฝืนมีความผิด ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5,000 บาท
 
              ทั้งนี้ หากพบเห็นรถโดยสารสาธารณะไม่ปลอดภัย ไม่ติดตั้งเข็มขัดนิรภัย แจ้ง 1584 ตลอด 24 ชั่วโมง


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
11 พ.ค. ดีเดย์ผู้โดยสารไม่คาดเข็มขัดนิรภัย ปรับไม่เกิน 5 พันบาท อัปเดตล่าสุด 9 พฤษภาคม 2557 เวลา 16:08:52 24,828 อ่าน
TOP