x close

ทักษิณ ห่วงการเมืองไทย ขอทุกฝ่ายยึดประชาธิปไตยเป็นหลัก


ทักษิณ ชินวัตร
แฟ้มภาพ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram thaksinlive

             ทักษิณ ชินวัตร ห่วงสถานการณ์การเมืองภายในประเทศ ขอทุกฝ่ายยึดประชาธิปไตยเป็นหลัก เชื่อเป็นทางออกที่ดีของประเทศ

             วันนี้ (12 พฤษภาคม 2557)  นายนพดล ปัทมะ กรรมการกิจการพรรคเพื่อไทย ที่ปรึกษากฎหมาย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงเรื่องที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ฝากความห่วงใยถึงสถานการณ์การเมืองไทย ว่า รู้สึกเสียใจที่ความวุ่นวายทางการเมือง ทำให้ประเทศต้องเสียโอกาสในหลาย ๆ เรื่อง ดังนั้น จึงอยากให้ทุกฝ่ายหันหน้ามาคุยกัน เพื่อหาทางออกของปัญหาความขัดแย้งที่เกิดขึ้นตามหลักประชาธิปไตย ดีกว่าการใช้ความรุนแรงโต้ตอบกัน

             สำหรับข้อเสนอของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ เลขาธิการ กปปส. ที่พยายามผลักดันให้มีการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง หรือ นายกรัฐมนตรี ตามมาตรา 7 ด้วยการเรียกร้องให้นายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศ ประธานวุฒิสภา คนปัจจุบัน ซึ่งยังไม่ได้รับพระบรมราชโองการโปรดเกล้าฯ รีบนัดหารือร่วมกับบรรดาประธานศาลต่าง ๆ เพื่อดำเนินการเสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลางนั้น เป็นเรื่องที่ไม่สามารถทำได้ เพราะรัฐธรรมนูญ มาตรา 7 ไม่ให้อำนาจประธานวุฒิสภา หรือฝ่ายตุลาการ เป็นผู้เสนอชื่อนายกรัฐมนตรีคนกลาง ฉะนั้น หากนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศ ยังฝืนทำตามข้อเสนอของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ก็เข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย และขัดรัฐธรรมนูญ

             นายนพดล กล่าวเพิ่มเติมอีกว่า ส่วนเรื่องข่าวลือรัฐประหารนั้น มั่นใจว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ไม่ทำรัฐประหารตามที่มีกระแสข่าวอย่างแน่นอน เพราะ พล.อ.ประยุทธ์ เคยให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชนไว้หลายครั้งว่า การรัฐประหารไม่ใช่ทางออกของปัญหา ต่อให้รัฐประหารอีกกี่ครั้งปัญหาก็ไม่จบ ตราบใดที่ไม่มีการแก้ปัญหาด้วยการเมืองตามวิถีทางประชาธิปไตย และเรื่องการจัดเลือกตั้ง ที่อยู่ในขั้นตอนการพิจารณร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ของ กกต. นั้น ก็เป็นหน้าที่ของ กกต. ซึ่งมีหน้าที่จัดการเลือกตั้งว่า จะดำเนินการนำร่าง พ.ร.ฎ.เลือกตั้ง ขึ้นทูลเกล้าฯ ได้เมื่อไหร่



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ ห่วงการเมืองไทย ขอทุกฝ่ายยึดประชาธิปไตยเป็นหลัก อัปเดตล่าสุด 12 พฤษภาคม 2557 เวลา 13:34:22 10,648 อ่าน
TOP