นิวัฒน์ธำรง ส่ง ชัยเกษม ถก กอ.รส. บอกติดภารกิจ

นิวัฒน์ธำรง ส่ง ชัยเกษม ถก กอ.รส. บอกติดภารกิจ

นิวัฒน์ธำรงส่งชัยเกษมถก กอ.รส.ปัดกลัวผูกพันข้อกม. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          นิวัฒน์ธำรง ส่ง ชัยเกษม เป็นตัวแทนร่วมถก 7 ฝ่าย กับ กอ.รส. เหมือนเดิม ปัดกลัวผูกพันข้อกฎหมาย บอกติดภารกิจ คาดวันนี้ยังไร้สรุป


          วันที่ 22 พฤษภาคม 2557 นายชัยเกษม นิติสิริ รมว.ยุติธรรม เปิดเผยว่า ในวันนี้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี มอบหมายให้ตนเองเป็นหัวหน้าทีมตัวแทนรัฐบาลและรัฐมนตรี เข้าร่วมหารือกับ พล.อ.ประยุทธ์  จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในฐานะผู้อำนวยการกองอำนวยรักษาความสงบเรียบร้อย หรือ ผอ.รส.และทั้ง 7 ฝ่าย ที่สโมสรทหารบก วิภาวดี ในเวลา 14.00 น. เพื่อส่งการบ้าน

          ส่วนสาเหตุการที่ นายนิวัฒน์ธำรง ไม่ได้เข้าร่วมวงหารือทั้ง 2 ครั้งนั้น เนื่องจากติดภารกิจในฐานะปฏิบัติหน้าที่แทนนายกฯ ซึ่งฝ่ายรัฐบาล ไม่ได้มีความกังวล กลัวว่าจะมีข้อผูกพันทางกฎหมายแต่อย่างใด พร้อมยืนยันว่า แม้จะเป็นตัวแทนรัฐบาล แต่สามารถตัดสินใจในข้อหารือได้ทั้งหมด เพราะได้มีการประชุมและรับแนวทางมาแล้ว โดยการหารือร่วม 7 ฝ่ายวันนี้ มีการเปลี่ยนตัวรัฐมนตรีบางคน เนื่องจากติดภารกิจเช่นกัน แต่จะส่งไปร่วมให้ครบตามที่ระบุมา

          ดยคาดว่า การหารือ 7 ฝ่าย กับ กอ.รส. วันนี้ จะยังไม่ได้ข้อสรุปที่ชัดเจนทั้งหมด เพราะแต่ละฝ่ายจะยังไม่ได้ตามที่ข้อเสนอของตัวเอง จึงต้องดูการประชุมวันนี้อีกครั้ง





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นิวัฒน์ธำรง ส่ง ชัยเกษม ถก กอ.รส. บอกติดภารกิจ อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 10:57:53 5,590 อ่าน
TOP
x close