x close

เทศกาลสู้วัวกระทิงในสเปนถูกยกเลิก หลังมาทาดอร์พ่าย 3 ราย


เทศกาลสู้วัวกระทิง

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบจาก STRINGER / AFP

          เทศกาลสู้วัวกระทิงในกรุงมาดริด สเปน ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี หลังมาทาดอร์พ่าย 3 รายรวด

          วันที่ 21 พฤษภาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ มีรายงานว่า เทศกาลสู้วัวกระทิงในกรุงมาดริด ประเทศสเปน ถูกยกเลิกเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี หลังนักสู้วัวกระทิงหรือมาทาดอร์พ่ายแพ้ให้ศึกสู้วัวกระทิง 3 รายติดกัน

          โดย เออร์เนส เฮมิงเวย์ นักข่าวสเปนเปิดเผยว่า เทศกาลแห่งโศกนาฏกรรมของวัวกระทิงได้เกิดการพลิกผันขึ้น เมื่อไม่มีมาทาดอร์รายใดสามารถเอาชนะได้ใน 3 ศึกแรกของสนามสู้วัวกระทิงลาสเวนตาส ในช่วงบ่ายวันที่ 20 พฤษภาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้การต่อสู้ที่เหลือจากนั้นต้องถูกยกเลิกโดยปริยาย

          เออร์เนส ยังเล่าว่า เป็นเวลานานเกือบเดือนแล้วที่มีการสู้วัวกระทิงทุกวัน โดยมาทาดอร์รายแรกที่พ่ายแพ้ก็คือ เดวิด โมรา ที่ถูกกระทิงขวิดเข้า 3 แผลก่อนจะถูกเหวี่ยงไปรอบ ๆ เหมือนตุ๊กตา จากนั้นเขาไปถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วนเพื่อรับการผ่าตัดฉุกเฉิน ขณะที่ อันโตนิโอ นาซาเร มาทาดอร์อีกรายออกมาจบชีวิตของกระทิงตัวนั้นตามประเพณีด้วยความรวดเร็ว ไม่มุ่งเน้นการสร้างความบันเทิงแก่ผู้ชมใด ๆ ทั้งสิ้น

          จากนั้นก็เป็นทีของ อันโตนิโอ นาซาเร ที่จะเริ่มศึกแรกของเขา ซึ่งเพียงแค่ไม่กี่นาทีเท่านั้นเขาก็ถูกส่งตัวเข้าโรงพยาบาลตามเพื่อนมาทาดอร์ของเขาไปในสภาพอาบเลือด ทิ้งคู่ต่อสู้ของเขาให้เป็นหน้าที่ของ จิเมอร์เนซ ฟอร์เตส มาทาดอร์รายเดียวที่เหลืออยู่ให้เข้ามาจบชีวิตกระทิงตัวนั้นอย่างรวดเร็ว ก่อนที่ จิเมอร์เนซ ฟอร์เตส จะเริ่มศึกแรกในช่วงบ่ายของเขาเช่นกัน และเป็นอีกครั้งที่กระทิงได้เหวี่ยงมาทาดอร์ขึ้นไปในอากาศ ก่อนจะใช้เขาของมันแทงเข้าที่ร่างของเขา 3 ครั้ง จนต้องถูกหามส่งโรงพยาบาลตามไปอีกราย ขณะที่วัวกระทิงถูกล่อกลับเข้ามาในคอก

          จนเมื่อไม่เหลือมาทาดอร์ที่จะสู้กับวัวกระทิงแล้ว ทางสนามก็ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องยกเลิกการต่อสู้ที่เหลืออยู่ ซึ่งนับเป็นครั้งแรกในรอบ 35 ปี และเป็นเพียงครั้งที่ 3 ในประวัติศาสตร์เทศกาลสู้วัวกระทิงที่ต้องถูกยกเลิกไป

เทศกาลสู้วัวกระทิง

เทศกาลสู้วัวกระทิง

เทศกาลสู้วัวกระทิง

เทศกาลสู้วัวกระทิง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เทศกาลสู้วัวกระทิงในสเปนถูกยกเลิก หลังมาทาดอร์พ่าย 3 ราย โพสต์เมื่อ 22 พฤษภาคม 2557 เวลา 15:30:05 27,484 อ่าน
TOP