x close

ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบ่งงาน 6 กลุ่ม ลั่น ต้องเร่งจ่ายจำนำข้าวใน 15-20 วัน


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม  
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก PORNCHAI KITTIWONGSAKUL / AFP, ทวิตเตอร์ @ThanawatLive

          ประยุทธ์ จันทร์โอชา จัดโครงสร้าง คสช. แบ่งงานให้ข้าราชการ 6 กลุ่ม มี คสช. กำกับดูแล  ย้ำ ต้องแก้ปัญหาโครงการจำนำข้าวภายใน 15-20 วัน

          ในการประชุมหัวหน้าส่วนราชการที่สโมสรกองทัพบก เมื่อช่วงบ่ายวันนี้ (23 พฤษภาคม 2557) พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) ในฐานะประธานคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) พร้อมด้วย พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร, พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย, พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง และ พล.ต.อ. อดุลย์ แสงสิงแก้ว รองหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ ได้เข้าชี้แจงถึงเหตุผลที่ต้องทำรัฐประหาร

          โดย พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุว่า ขณะนี้เกิดความขัดแย้งขึ้นจะส่อว่าจะเกิดความรุนแรงเสียหายมากขึ้น จึงต้องแก้ไขสิ่งต่าง ๆ ให้ดีที่สุด โดยตนยอมเสียสละที่จะรับผิดชอบทุกอย่าง พร้อมยืนยันว่า สถาบันไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ คสช. จะดำเนินการต่อผู้ละเมิดสถาบันอย่างเต็มที่ โดยจะดูแลสถาบันอย่างดีที่สุด

          ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้มอบนโยบายให้หัวหน้าส่วนราชการ ปฏิบัติหน้าที่สมศักดิ์ศรีข้าราชการของแผ่นดิน พร้อมกับแบ่งงานให้ข้าราชการดำเนินการ 6 กลุ่ม ดังนี้


          1. ฝ่ายความมั่นคง ประกอบด้วย กระทรวงกลาโหม กระทรวงมหาดไทย กระทรวงไอซีที มี พล.อ.ธนะศักดิ์ ปฏิมาประกร ผู้บัญชาการทหารสูงสุด เป็นผู้กำกับดูแล

           2 .ฝ่ายเศรษฐกิจคลัง ประกอบด้วย  กระทรวงพาณิชย์ กระทรวงอุตสาหกรรม กระทรวงแรงงาน กระทรวงคมนาคม มี พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง ผู้บัญชาการทหารอากาศ เป็นผู้กำกับดูแล

           3. ฝ่ายสังคมจิตวิทยา ประกอบด้วย กระทรวงสาธารณสุข กระทรวงศึกษาธิการ กระทรวงพัฒนาความมั่นคงของมนุษย์ มี พล.ร.อ.ณรงค์ พิพัฒนาศัย เป็นผู้กำกับดูแล

           4. ฝ่ายกฎหมายและยุติธรรม ประกอบด้วย สำนักอัยการสูงสุด สำนักงานป้องกันและปราบปรามการฟอกเงิน กระทรวงยุติธรรม มี พลเอกไพบูลย์ คุ้มฉายา เป็นผู้กำกับดูแล

           5. ฝ่ายกิจการพิเศษ ประกอบด้วย สำนักนายกรัฐมนตรี สำนักปลัดฯ มี พล.ต.อ.อดุลย์ แสงสิงแก้ว เป็นผู้กำกับดูแล

           6. หน่วยขึ้นตรง พ​ล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ประกอบด้วย กองอำนวยการรักษาความมั่น คงภายในราชอาณาจักร (กอ.รมน.), สำนักงานสภาความมั่นคงแห่งชาติ (สมช.), สำนักข่าวกรองแห่งชาติ, สำนักงบประมาณ, สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และกลุ่มงานรักษาความสงบ

          นอกจากนี้ ยังได้มีการแบ่งกลุ่มงานรักษาความสงบเรียบร้อย ซึ่งขึ้นตรงกับคณะ คสช. โดยมอบหมายให้แม่ทัพภาคของแต่ละภาคเป็นผู้ดูแล

          สำหรับประเด็นสำคัญที่หัวหน้าคณะ คสช. ย้ำต่อข้าราชการ และผู้เข้าร่วมประชุมทั้งหมด คือ ต้องไม่ปล่อยให้มีขบวนการหมิ่นสถาบันเบื้องสูง โดยให้ถือเป็นนโยบายหลัก หากพบมีการกระทำผิดจะดำเนินการอย่างเด็ดขาด ไม่มีการละเว้น

          ส่วนเรื่องเร่งด่วนที่ต้องแก้ไขในขณะนี้ คือ ปัญหาโครงการรับจำนำข้าว ซึ่งมีการจัดงบประมาณสำหรับแก้ไขปัญหาได้แล้วส่วนหนึ่ง และเชื่อว่าภายใน 15 - 20 วัน จะสามารถดำเนินการแก้ไขปัญหาให้กับชาวนาได้ทั้งหมด

          นอกจากนี้ หัวหน้าคณะ คสช. ยังได้ยกตัวอย่างแผนพัฒนาประเทศแบบบูรณาการที่จะดำเนินการในอนาคต คือ โครงการถนนเลียบแม่น้ำเจ้าพระยา ทั้ง 2 ฝ่าย เพื่อบริหารจัดการน้ำ และแก้ไขปัญหาจราจรอย่างเป็นระบบด้วย













อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประยุทธ์ จันทร์โอชา แบ่งงาน 6 กลุ่ม ลั่น ต้องเร่งจ่ายจำนำข้าวใน 15-20 วัน อัปเดตล่าสุด 22 สิงหาคม 2557 เวลา 11:24:33 3,684 อ่าน
TOP