x close

คสช. ออกคำสั่ง 41/2557 สั่งทุกหน่วยเร่งปราบยาเสพติด



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          คำสั่ง คสช. ฉบับที่ 41/2557 ให้ทุกหน่วยเร่งปราบปรามยาเสพติด พร้อมใช้การยึดทรัพย์-ดำเนินคดี กับผู้เกี่ยวข้องทั้งระบบ

          เมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 คณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ออกคำสั่งฉบับที่ 41/2557 โดยมอบหมายให้กระทรวงมหาดไทย เร่งปราบปรามยาเสพติดอย่างเร่งด่วน พร้อมเอาผิดทั้งยึดทรัพย์และอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งระบบ

          ทั้งนี้ คสช. ได้ออกคำสั่งว่า เพื่อให้งานราชการของ คสช. เป็นไปอย่างราบรื่น ในการปราบปรามการแพร่ระบาดของยาเสพติด ทาง คสช. จึงมีคำสั่งดังนี้

          1.ให้กองกำลังรักษาความสงบเรียบร้อย กระทรวงมหาดไทย สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และชุดปฏิบัติการปราบปรามยาเสพติดของทุกหน่วยที่เกี่ยวข้อง ปราบปรามผู้ค้า ผู้นำเข้า ผู้ผลิต ผู้สนับสนุนช่วยเหลือในทุกพื้นที่ ทั้งตามแนวชายแดน หมู่บ้านและชุมชน และจะใช้มาตรการตรวจสอบเพื่อยึดทรัพย์และอายัดทรัพย์ผู้เกี่ยวข้องทั้งระบบ

          2. ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ตรวจสอบสถานที่บริการตามกฎหมาย ทั้งตามที่พักและอาคาร รวมถึงสถานที่ทำงานและสถานประกอบการอื่น ๆ หากพบว่ามีการซุกซ่อน จำหน่าย และเสพยาเสพติด จะมีการดำเนินการอย่างเด็ดขาดกับเจ้าของหรือสถานประกอบการทันที

          3.  ให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ นำผู้เสพยาเสพติดเข้ารับการบำบัด และติดตามผลจนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติ โดยประสานงานทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาคประชาชนและชุมชนให้เข้ามามีส่วนร่วมกับงานดังกล่าว

          4. หากเจ้าหน้าที่รัฐปล่อยปละละเลย หรือเข้าไปมีส่วนเกี่ยวข้องกับยาเสพติด จะถูกดำเนินการทางวินัยและอาญาทันที

          5. ให้สำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด ติดตามผลตามข้อ 1-4 และรายงานผลให้ คณะรักษาความสงบแหง่ชาติทราบอย่างต่อเนื่อง




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คสช. ออกคำสั่ง 41/2557 สั่งทุกหน่วยเร่งปราบยาเสพติด อัปเดตล่าสุด 31 พฤษภาคม 2557 เวลา 23:31:44 10,391 อ่าน
TOP