x close

เรืออรพิน 4 หายปริศนา กต. ประสานสิงคโปร์-อินโดฯ ช่วยหา



เรืออรพิน 4 หายปริศนา กต. ประสานสิงคโปร์-อินโดฯ ช่วยหา
เรืออรพิน 4

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            เรืออรพิน 4 เรือบรรทุกน้ำมันสัญชาติไทยหายปริศนา กระทรวงการต่างประเทศเร่งประสานสิงคโปร์-อินโดนีเซีย ช่วยติดตาม

            จากกรณีที่ เรือเอ็มที อรพิน 4 ของบริษัท ปิโตรเลี่ยมไทยแทงค์เกอร์ จำกัด ซึ่งเป็นเรือบรรทุกน้ำมันดีเซลของไทย พร้อมลูกเรืออีก 14 คน ขาดการติดต่อไปตั้งแต่วันที่ 27 พฤษภาคมที่ผ่านมา ขณะเดินทางออกจากท่าเรือในสิงคโปร์มุ่งไปยังประเทศอินโดนีเซีย ซึ่งมีการคาดการณ์ว่า เรือบรรทุกน้ำมันของไทยอาจถูกโจรสลัดจี้ บริเวณช่องแคบมะละกา ซึ่งเป็นบริเวณที่มีโจรสลัดชุกชุมที่สุดในโลกนั้น

            ความคืบหน้าเมื่อวันที่ 31 พฤษภาคม 2557 มีรายงานว่า ขณะนี้ยังไม่พบเบาะแสของเรือลำดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่จึงได้ส่งสัญญาณให้เรือหลายลำที่กำลังเดินเรือในเส้นทางดังกล่าวช่วยสังเกต และได้สั่งให้เจ้าหน้าที่เตรียมพร้อมสำหรับออกปฏิบัติการแล้ว

            ทางด้านทางกระทรวงการต่างประเทศได้ประสานให้ผู้ช่วยทูตทหารเรือของอินโดนีเซียและสิงคโปร์ ช่วยประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจและกองทัพเรือของทั้งสองประเทศนี้แล้ว เพื่อช่วยติดตามร่องรอยของเรืออรพิน 4 ขณะเดียวกันทางกระทรวงก็ได้แจ้งเรื่องนี้ให้กองทัพเรือไทยทราบแล้วเช่นกัน

            ทั้งนี้ ในช่วงปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ก็ได้เกิดเหตุโจรสลัดบุกจี้เรือบรรทุกน้ำมันที่อยู่นอกชายฝั่งมาเลาเซียมาแล้วครั้งหนึ่ง โดยได้ยึดน้ำมันดีเซลไป 3 ล้านลิตร



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เรืออรพิน 4 หายปริศนา กต. ประสานสิงคโปร์-อินโดฯ ช่วยหา โพสต์เมื่อ 1 มิถุนายน 2557 เวลา 08:46:55 23,486 อ่าน
TOP