x close

รถสองแถวนักเรียนชนท้าย 10 ล้อ จอดเสียข้างทาง มีเด็กเสียชีวิต

รถสองแถวนักเรียนชนท้าย 10 ล้อ จอดเสียข้างทาง มีเด็กเสียชีวิต

รถสองแถวนักเรียนชนท้าย 10 ล้อ จอดเสียข้างทาง มีเด็กเสียชีวิต

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด
 
          รถสองแถวนักเรียนโรงเรียนนาคประสิทธิ์ จ.นครปฐม ชนท้ายรถ 10 ล้อที่จอดเสียข้างทาง เบื้องต้น มีเด็กเสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีกนับสิบราย

          วันนี้ (4 สิงหาคม 2557) เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน จ.นครปฐม ได้รับแจ้งเหตุเมื่อเวลาประมาณ 07.40 น. ว่า เกิดอุบัติเหตุรถสองแถวรับนักเรียนโรงเรียนนาคประสิทธิ์เฉี่ยวชนกับรถบรรทุกสิบล้อที่จอดเสียอยู่ริมไหล่ถนน ก่อนถึงห้างสรรพสินค้าโลตัส สาขาสามพราน ม.2 ต.ท่าตลาด อ.สามพราน จ.นครปฐม เป็นเหตุให้มีเด็กนักเรียนเสียชีวิต 1 ราย และได้รับบาดเจ็บอีกนับสิบราย ภายหลังจากรับเรื่อง เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เดินทางไปตรวจสอบยังจุดเกิดเหตุทันที

          เมื่อไปถึงจุดเกิดเหตุพบว่า มีรถบรรทุกสิบล้อ ยี่ห้ออีซูซุ หมายเลขทะเบียน 60-1948  กทม. จอดอยู่ริมไหล่ทาง และบริเวณท้ายรถบรรทุกสิบล้อก็มีซากหลังคารถสองแถวติดอยู่ ขณะที่บริเวณด้านหน้ารถบรรทุกสิบล้อพบรถสองแถว ยี่ห้อนิสสัน รุ่นบิ๊กเอ็ม สีฟ้า หมายเลขทะเบียน 10-2332 นครปฐม ด้านข้างรถติดหมายเลข 28 วิ่งรับจ้าง ระหว่างวัดไร่ขิง-บิ๊กซีอ้อมใหญ่ จอดอยู่ ส่วนบนพื้นถนนด้านหลังรถสองแถว พบร่างของนักเรียนที่เสียชีวิตจากอุบัติเหตุครั้งนี้ ซึ่งทราบชื่อในเวลาต่อมา คือ ด.ช.วรพจน์ นันทสุนทร อายุ 9 ปี นักเรียนชั้น ป.3 โรงเรียนนาคประสิทธิ์

          สำหรับนักเรียนที่ได้รับบาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ มีรายงานว่า เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้นำตัวส่งยังโรงพยาบาลสามพรานก่อนที่จะมีการนำผู้ได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย ไปรักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลนครปฐม และโรงพยาบาลมหาชัย

          จากการสอบสวน นายพินญา วิญญาคาม อายุ 23 ปี คนขับรถบรรทุกที่จอดเสีย ทราบว่า รถบรรทุกสิบล้อคันดังกล่าวได้จอดเสียอยู่ตรงบริเวณไหล่ทางตั้งแต่ช่วงดึกที่ผ่านมา จนกระทั่งเวลาประมาณ 07.30 น. รถสองแถวรับ-ส่งนักเรียนที่ขับมาในเส้นทางดังกล่าวพุ่งชนกระแทกเข้ากับรถบรรทุกสิบล้อที่จอดอยู่ ทำให้นักเรียนที่นั่งอยู่ในรถสองแถวบางส่วนกระเด็นออกมานอกรถ จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต และได้รับบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก

          ขณะที่ นายธงชัย บุญปรีชา อายุ 47 ปี เล่าว่า ตนมีอาชีพรับจ้างขับรถตู้รับ-ส่งนักเรียนโรงเรียนนาคประสิทธิ์ แต่ในวันเกิดเหตุปรากฏว่ารถตู้ที่ใช้รับ-ส่งนักเรียนเสีย ทำให้เจ้าของรถตู้ตัดสินใจว่าจ้างรถสองแถวมารับ-ส่งนักเรียนเป็นการชั่วคราว โดยตนต้องทำหน้าที่คอยบอกจุดรับนักเรียนแก่คนขับรถสองแถว เพื่อรับนักเรียนจำนวน 23 คน แต่ระหว่างที่เดินทางไปยังโรงเรียนนาคประสิทธิ์ ได้เกิดอุบัติเหตุขึ้นเสียก่อน ซึ่งหลังเกิดเหตุตนก็ไม่เห็นคนขับรถสองแถวแล้ว

          และเมื่อเวลา 11.00 น. นายสุเทพ นุชิต อายุ 30 ปี คนขับรถสองแถวคันเกิดเหตุ ได้เดินทางเข้ามอบตัวต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สามพราน โดยนายสุเทพ ให้การว่า ตอนที่ตนขับรถสองแถวมาถึงจุดเกิดเหตุนั้น จู่ ๆ ล้อหน้าก็เกิดเอียงจนหลังคารถสองแถวไปเกี่ยวด้านท้ายของรถบรรทุกสิบล้อ จนทำให้รถสองแถวของตนเสียหลักก่อนที่จะกระแทกเข้ากับรถบรรทุกที่จอดอยู่ริมถนนอย่างแรง อย่างไรก็ดี เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบปากคำผู้ได้รับบาดเจ็บอีกครั้ง ก่อนแจ้งข้อกล่าวหาคนรถขับรถสองแถวต่อไป
 

 
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก












เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รถสองแถวนักเรียนชนท้าย 10 ล้อ จอดเสียข้างทาง มีเด็กเสียชีวิต อัปเดตล่าสุด 4 สิงหาคม 2557 เวลา 14:52:22 33,140 อ่าน
TOP