x close

อินเดียเตรียมจับหมาจรจัด ฝึกเป็นหมาเฝ้าบ้าน รปภ.ชุมชน


สุนัขจรจัด

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           อินเดียวางแผนจับสุนัขจรจัดมาฝึก ให้เฝ้ารักษาชุมชน เพิ่มความปลอดภัยในเมือง

           เมื่อวันที่ 9 สิงหาคม 2557 เว็บไซต์อัลจาซีร่า รายงานว่า สุนัขจรจัดที่อยู่ในกรุงนิวเดลี ประเทศอินเดีย อาจจะกลายเป็นสุนัขที่มีประโยชน์ขึ้นมา เมื่อตำรวจมีแผนจะจับสุนัขเหล่านี้เข้าโรงเรียนฝึกหัดสุนัขตำรวจ เพื่อที่เจ้าหน้าที่จะเปลี่ยนสุนัขจรจัดให้กลายเป็นสุนัขรักษาความปลอดภัย

           ทั้งนี้ ผู้ที่อยู่อาศัยบางคนในกรุงนิวเดลีบางคน ได้เลี้ยงสุนัขจรจัดเอาไว้ให้กลายเป็นสุนัขเฝ้าบ้าน และคอยให้อาหารพวกมัน แต่นี่ถือเป็นครั้งแรก ที่จะมีการวางแผนอย่างเป็นรูปธรรม เพื่อเปลี่ยนสุนัขจรจัดให้กลายเป็นสุนัขรักษาความปลอดภัย คอยเฝ้าระวังภัยให้ทุกคนในชุมชน

           ด้านเจ้าหน้าที่ในกรุงนิวเดลี กล่าวว่า ทางเทศบาลเมืองนิวเดลี ได้จัดหาตำรวจฝึกสุนัข 40 คนเพื่อที่จะมาฝึกสุนัขจรจัดเหล่านี้ โดยในอนาคตทางเทศบาลมีแผนที่จะจัดหาผู้ฝึกสุนัขให้ได้กว่า 700 คน พร้อม ๆ กับจัดตั้งกองกำลังสุนัขรักษาบ้านเมือง เพื่อช่วยเหลือสาธารณชนและรักษาความปลอดภัยในชุมชนอีกด้วย

           "การจัดตั้งโครงการนี้ก็เพื่อแก้ไขปัญหา 2 อย่างคือ กำจัดสุนัขจรจัดออกไปจากถนน และจัดการปัญหาสุนัขไล่กัดคน อีกทั้งยังทำให้เมืองนี้ปลอดภัยมากขึ้นต่อผู้อยู่อาศัยอีกด้วย" เจ้าหน้าที่ กล่าว

           อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีรายงานถึงจำนวนสุนัขจรจัดที่อยู่ในกรุงนิวเดลี แต่ในปี 2009 เคยมีการสำรวจ พบว่า มีสุนัขจรจัดอาศัยในเมืองหลวงแห่งนี้กว่า 260,000 ตัว ด้านรายงานเองก็ยังไม่ได้ระบุว่า จะมีสุนัขกี่ตัว ที่จะถูกจัดให้อยู่ในแผนการเปลี่ยนสุนัขจรจัดเป็นสุนัขรักษาความปลอดภัย




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดียเตรียมจับหมาจรจัด ฝึกเป็นหมาเฝ้าบ้าน รปภ.ชุมชน อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2557 เวลา 10:05:49 7,503 อ่าน
TOP