x close

ลูกเรือการบินไทยร้องหยุดบินไปแอฟริกาใต้ หวั่นเจออีโบลา


ลูกเรือการบินไทยร้องหยุดบินไปแอฟริกาใต้ หวั่นเจออีโบลา
ลูกเรือการบินไทยร้องหยุดบินไปแอฟริกาใต้ หวั่นเจออีโบลา

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยพีบีเอส

            ลูกเรือสายการบินไทยร้องบริษัท หยุดบินไปลงโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นจุดต่อเครื่องของประเทศในแอฟริกาตะวันตก จนกว่าจะมีวัคซีนรักษาอีโบลา ชี้ สุ่มเสี่ยงเจอผู้โดยสารติดเชื้อ
 
            จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสอีโบลาใน 4 ประเทศของทวีปแอฟริกาตะวันตก ได้สร้างความหวาดวิตกให้กับคนทั่วโลก หลังล่าสุดมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้วกว่า 1,400 คน ขณะที่มีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2,600 รายแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ก็ได้ทำให้ลูกเรือของบริษัทการบินไทยแสดงความเป็นห่วงเช่นกัน

            โดยเมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2557 ไทยพีบีเอส รายงานว่า แหล่งข่าวซึ่งเป็นลูกเรือของบริษัทการบินไทยให้ความเห็นว่า การบินไทยควรหยุดบินไปยังเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ ซึ่งเป็นจุดต่อเครื่องของประเทศในแอฟริกาตะวันตก จนกว่าจะมีการผลิตวัคซีนของโรคนี้ได้สำเร็จ เพราะหวั่นเกรงว่าเชื้อไวรัสดังกล่าวอาจมากับผู้โดยสารที่เดินทางกลับจากเมืองโจฮันเนสเบิร์ก และแพร่เชื้อให้กับผู้โดยสารคนอื่น ๆ ในเครื่องบิน เพราะอากาศบนเครื่องบินเป็นระบบหมุนเวียนภายใน 

            ทั้งนี้แหล่งข่าวยังระบุด้วยว่า ลูกเรือเป็นกลุ่มคนที่เสี่ยงรับเชื้อสูงมาก เพราะหากผู้โดยสารติดเชื้อเข้าห้องน้ำหรือรับประทานอาหาร ลูกเรือจะต้องสัมผัสภาชนะเหล่านั้น ส่วนมาตรการฉีดพ่ายาภายในเครื่องบิน 36 จุดนั้น ไม่สามารถช่วยได้ เพราะดำเนินการหลังจากเครื่องถึงท่าอากาศยานสุวรรณภูมิแล้ว ซึ่งลูกเรือและผู้โดยสารได้ลงจากเครื่องไปแล้ว

ลูกเรือการบินไทยร้องหยุดบินไปแอฟริกาใต้ หวั่นเจออีโบลา

            สำหรับเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ประเทศแอฟริกาใต้ เป็นจุดต่อเครื่องของสายการบินจากประเทศในแอฟริกาตะวันตก ก่อนจะเดินทางต่อไปยังจุดหมายปลายทางอื่น ๆ ทั่วโลก แต่ปัจจุบันมีบางสายการบินหลีกเลี่ยงไม่จอดที่เมืองดังกล่าวแล้ว เนื่องจากหวั่นเกรงสถานการณ์การแพร่ระบาดของอีโบลา โดยยังคงเหลือสายการบินหลักเพียงไม่กี่สายที่บินไปยังเมืองดังกล่าวอยู่ รวมทั้งการบินไทยด้วย




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลูกเรือการบินไทยร้องหยุดบินไปแอฟริกาใต้ หวั่นเจออีโบลา โพสต์เมื่อ 23 สิงหาคม 2557 เวลา 10:18:24 21,385 อ่าน
TOP