x close

ตำรวจตั้งข้อหา 2 หัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่


ตำรวจตั้งข้อหา 2 หัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่
ตำรวจตั้งข้อหา 2 หัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่ 

ตำรวจตั้งข้อหา 2 หัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ตำรวจตั้งข้อหาหัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่  ด้านผู้อำนวยการโรงเรียน ระบุ ไม่ได้ปล่อยปละละเลย แต่โรงเรียนขาดแคลนครู มีแค่ 6 คน จึงไม่สามารถดูแลได้ทั่วถึง ส่วนเด็กที่ก่อเหตุเป็นเด็กซ้ำชั้น

          จากกรณีที่มีการเผยแพร่คลิป "ปล่อยให้เรื่องแบบนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร (21/08/57)" ทั่วโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคลิปที่เผยแพร่ภาพของเด็กนักเรียนชั้นประถมศึกษาปีที่ 6 โรงเรียนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา ถูกเพื่อนนักเรียนที่เป็นหัวโจกบังคับให้สูบบุหรี่ อีกทั้งยังทำร้ายร่างกายทั้งเอาไม้กวาดฟาดที่หลังอย่างแรง ตบหัว ขู่กรรโชกทรัพย์ และบังคับให้คาบถุงเท้า อ่านข่าว คลิปเด็ก ป.6 บังคับเพื่อนสูบบุหรี่ ใช้ไม้กวาดฟาดหลัง แชร์ว่อน

          ล่าสุด (26 สิงหาคม 2557) รายการพระราม 9 ข่าวเช้า ช่อง 9 ได้นำเสนอความคืบหน้าเกี่ยวกับเรื่องนี้ โดยระบุว่า ทางผู้อำนวยการเขตพื้นที่การศึกษา ผู้อำนวยการโรงเรียนดังกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจ ร่วมประชุมกับผู้นำชุมชนและผู้ปกครอง เพื่อหารือแก้ปัญหา

          ทั้งนี้โรงเรียนที่เกิดเหตุเป็นโรงเรียนขนาดเล็ก มีครูน้อยมากเพียง 6 คน เท่านั้น แต่ต้องดูแลเด็กถึง 96 คน ซึ่งทำให้ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง ส่วนเรื่องที่เกิดขึ้นนั้น เกิดก่อนเวลาเข้าเรียน อีกทั้งนักเรียนที่อยู่ในเหตุการณ์ก็ไม่มีใครมาแจ้งครู เพราะฉะนั้นครูไม่ได้ปล่อยปละละเลยแต่อย่างใด พร้อมวอนว่าอย่าเอากระแสสังคมมาทำลายชื่อเสียงโรงเรียน เนื่องจากโรงเรียนนี้มีขนาดเล็กและขาดแคลนครู
 
          สำหรับเด็ก 2 คนที่ก่อเหตุ เป็นเด็กซ้ำชั้น ซึ่งทางโรงเรียนก็พยายามพัฒนาเด็ก 2 คนให้ดีขึ้น แต่ก็ไม่สามารถดูแลได้อย่างทั่วถึง และเรื่องนี้ก็จะให้โรงเรียนเป็นผู้รับผิดชอบคนเดียวไม่ได้ ทุกภาคส่วนรวมถึงผู้ปกครองต้องรับผิดชอบร่วมกัน

          อย่างไรก็ดีในกรณีนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ดำเนินคดีทุกข้อหาที่กำหนด เช่น กรรโชกทรัพย์, ทำร้ายร่างกาย และดำเนินคดีตามพฤติการณ์การกระทำ แต่ด้วยความที่ผู้ก่อเหตุและผู้เสียหายเป็นเด็ก จึงต้องพิจารณาถึงผลกระทบทางสภาพจิตใจและสังคมด้วย ส่วนการตรวจปัสสาวะของเด็กผู้ก่อเหตุ ไม่ปรากฏว่ามีสารเสพติดแต่อย่างใด











เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจตั้งข้อหา 2 หัวโจก ป.6 ทำร้ายเพื่อน-บังคับสูบบุหรี่ อัปเดตล่าสุด 24 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 14:58:11 29,631 อ่าน
TOP