x close

วอลเลย์บอลหญิงไทย หวั่นโดน FIVB แบน เหตุไม่ส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์โลก



วอลเลย์บอลหญิงไทย หวั่นโดน FIVB แบน เหตุไม่ส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์โลก
วอลเลย์บอลหญิงไทย หวั่นโดน FIVB แบน เหตุไม่ส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์โลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  เฟซบุ๊ก FIVB - International Volleyball Federation

          วอลเลย์บอลหญิงไทย หวั่นโดน FIVB แบน เหตุไม่ส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์โลก แต่กลับส่งไปแข่งเอเชียนเกมส์แทน ชี้เวลาแข่งทับซ้อนกัน

          วันนี้ (10 กันยายน 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์ขณะนี้มีการโพสต์ข้อความแสดงความกังวลต่อทีมวอลเลย์บอลหญิงไทย เนื่องจากอาจจะโดนสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ หรือ FIVB ลงโทษด้วยการแบนเล่นวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลกครั้งต่อไป เนื่องจากทีมไทยไม่ได้ส่งนักกีฬาวอลเลย์บอลชุดใหญ่ลงการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 แต่กลับส่งชุดที่ดีที่สุดไปลงแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้แทน และประเทศรัสเซียก็เคยโดนลงโทษแบนมาแล้ว เพราะไม่ส่งชุดที่ดีที่สุดลงเล่นชิงแชมป์โลกเช่นกัน

          ทั้งนี้ ร.ท. ชาญฤทธิ์ วงษ์ประเสริฐ นายกกิตติมศักดิ์สมาคมกีฬาวอลเลย์บอลแห่งประเทศไทยและกรรมการบริหาร FIVB ระบุว่า ทางสมาคมวอลเลย์บอลไม่มีทางเลือก เนื่องจากหากส่งทีมบีไปแข่งขันเอเชียนเกมส์ 2014 คณะกรรมการโอลิมปิกไทยจะรับได้หรือไม่ เพราะเอเชียนเกมส์ก็สำคัญกับคนไทยไม่แพ้กัน
 
         แต่ถ้าหากถูกลงโทษจาก FIVB ก็คงจะเป็นจ่ายค่าปรับมากกว่าจะตัดโควตาหรือห้ามลงแข่ง ส่วนระเบียบชิงแชมป์โลกระบุให้เอานักกีฬาที่ร่วมการแข่งขันรายการที่สำคัญที่สุดของทวีปไปร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลก ซึ่งเราก็ต้องเลือกเดิน จะผิดหรือถูกก็ต้องทำทางใดทางหนึ่ง ถ้าตัดสินใจผิดพลาดเราก็พร้อมที่จะรับผิดชอบ
 
         สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิงชิงแชมป์โลก 2014 รอบสุดท้ายที่อิตาลี และวอลเลย์บอลในการแข่งขันเอเชี่ยนเกมส์ 2014 ที่เกาหลีใต้ โปรแกรมการแข่งขันทับซ้อนกัน ทำให้ทางสมาคมฯ ต้องพิจารณาอย่างละเอียดที่จะเลือกส่งทีมที่ดีที่สุดเข้าร่วมแข่งขันในรายการใดรายการหนึ่ง โดยชิงแชมป์โลกกำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 23 กันยายน-12 ตุลาคม 2557 และวอลเลย์บอลในเอเชี่ยนเกมส์ 2014 กำหนดระหว่างวันที่ 19 กันยายน-4 ตุลาคม 2557





อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก










เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วอลเลย์บอลหญิงไทย หวั่นโดน FIVB แบน เหตุไม่ส่งชุดใหญ่แข่งชิงแชมป์โลก อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2557 เวลา 15:19:13 69,418 อ่าน
TOP