x close

ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขอรับศพแล้ว


ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขอรับศพแล้ว
ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขอรับศพแล้ว

ญาติ2ฝรั่งรับศพนิติเวช - ตร.ให้เพื่อน กลับปท.DNAไม่โยง (ไอเอ็นเอ็น)
 
         ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขอรับศพแล้ว เผยไม่พบสารเสพติดในร่างกาย ขณะที่ตำรวจอนุญาตให้เพื่อนผู้ตายกลับประเทศได้แล้ว

         วันที่ 18 กันยายน 2557 พล.ต.ต. นพ.พรชัย สุธีรคุณ ผู้บังคับการสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เปิดเผยว่า เจ้าหน้าที่ประจำสถานเอกอัครราชฑูตอังกฤษ ประจำประเทศไทย และครอบครัวของนางสาวฮันนาห์ วิเทอริดจ์ยวชาวอังกฤษ ที่ถูกฆาตกรรมที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา ได้ติดต่อขอรับศพของทั้ง 2 คน เพื่อเตรียมนำกลับไปประกอบพิธีกรรมทางศาสนาตามธรรมเนียมแล้ว

         ส่วนผลการชันสูตรพลิกศพ ทีมแพทย์ได้ผ่าตรวจสอบเรียบร้อยแล้ว เบื้องต้นยืนยันว่าอสุจิในช่องคลอดของหญิงชาวอังกฤษมี 2 คน แต่ไม่ตรงกับผู้ต้องสงสัยรายใด ส่วนการตรวจหาสารเสพติดในร่างกายของทั้งสองไม่พบแต่อย่างใด

         ทั้งนี้ ในส่วนของการตรวจพิสูจน์พยานหลักฐานอื่น ๆ ทราบว่า สำนักงานตรวจพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) อยู่ระหว่างดำเนินการตรวจสอบเช่นกัน

         ด้าน พล.ต.ต. อภิชัย ธิอามาตย์ ผู้บังคับการตำรวจท่องเที่ยว เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าได้เชิญตัวเพื่อนชายของ นายเดวิด มาสอบปากคำและตรวจดีเอ็นเอ แต่ปรากฏว่า ผลการตรวจไม่ตรงกับผู้ต้องสงสัย เจ้าหน้าที่จำเป็นต้องปล่อยตัวผู้ต้องสงสัยให้เดินทางกลับอังกฤษได้ เพราะผลตรวจระบุว่าไม่เกี่ยวข้อง คงต้องถามเจ้าตัวอีกครั้งว่าต้องการพักอยู่เมืองไทยต่อหรือไม่ หากยืนยันว่าจะกลับก็จะดูแลเรื่องตั๋วเครื่องบินให้ในเวลา 23.00 น. ของวันนี้

         อย่างไรก็ตาม หากแม้จะกลับไปแล้ว แต่ถ้าภายหลังพบว่ามีส่วนเกี่ยวข้องก็จะประสานทางอังกฤษส่งผู้ร้ายข้ามแดนมา

         สำหรับการคลี่คลายคดีต้องดูว่า คืนเกิดเหตุผู้ตายทั้งสองพบปะสังสรรค์กับชาวต่างชาติกลุ่มใดบ้าง โดยอิงจากพยานหลักฐานที่มีอยู่ ซึ่งหากได้ตัวชายชาวเอเชียที่ปรากฏอยู่ในวงจรปิดอาจมีความชัดเจนมากขึ้น









เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ข่าวเกาะเต่า ล่าสุด ญาตินักท่องเที่ยวชาวอังกฤษ ขอรับศพแล้ว อัปเดตล่าสุด 8 กรกฎาคม 2558 เวลา 15:59:06 20,100 อ่าน
TOP