x close

ชายจีนคอปลาดิบสุดช็อก เอกซเรย์เจอพยาธิทั่วตัว




ชายจีนคอปลาดิบสุดช็อก เอกซ์เรย์เจอพยาธิทั่วตัว
ชายจีนคอปลาดิบสุดช็อก เอกซเรย์เจอพยาธิทั่วตัว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก hk.on.cc

            ชายจีนคอปลาดิบสุดช็อก ตรวจพบพยาธิแทรกซึมทั่วร่างกาย แพทย์เชื่อไข่พยาธิมาจากปลาดิบ

            เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลของอังกฤษ เปิดเผยเรื่องราวสุดน่าสะพรึงของชายจีนรายหนึ่งโปรดปรานเมนูปลาดิบมาก แต่เมื่อไปพบแพทย์ต้องช็อกเมื่อพบว่าร่างกายมีพยาธิอยู่ทั่วทั้งตัว แพทย์ชี้อาจเป็นเพราะทานปลาดิบที่ไม่สะอาดและทานปลาดิบมากเกินไป

            รายงานระบุว่า ชายจีนจากเมืองกวางโจว มณฑลกวางตุ้ง ซึ่งไม่ได้รับการเปิดเผยชื่อรายนี้ เป็นคนที่ชื่นชอบการทานปลาดิบเอามาก ๆ เขาทานปลาดิบเป็นประจำ กระทั่งวันหนึ่งเขาเกิดอาการปวดท้องและคันตามผิวหนังอย่างไม่ทราบสาเหตุ จึงรีบไปพบแพทย์เพื่อตรวจดูอาการที่โรงพยาบาลกวางโจว หมายเลข 8 ซึ่งเมื่อแพทย์เอกซเรย์ดูก็ต้องอึ้ง เมื่อพบว่าภายในร่างกายของเขามีแต่พยาธิตัวตืดเต็มไปหมด

            จากเหตุการณ์ดังกล่าวแพทย์เชื่อว่าพยาธิเหล่านี้น่าจะมาจากการทานเมนูปลาดิบญี่ปุ่นที่ไม่สะอาดและมีไข่ของพยาธิ และจะเป็นอันตรายถึงชีวิตหากพยาธิลามถึงกระแสเลือดและสมอง

            ขณะที่ผู้เชี่ยวชาญได้อธิบายว่า ปลาทะเล เช่น แซลมอน ที่กินไข่พยาธิเข้าไป พยาธิจะไปอยู่ในผนังลำไส้ก่อนที่จะลามไปถึงเนื้อปลา และเมื่อคนกินปลาดิบเข้าไปก็จะรับพยาธิเข้าสู่ร่างกายด้วย โดยจะแทรกซึมอยู่ทั่วร่างกายไม่ใช่แค่ระบบทางเดินอาหารเท่านั้น ซึ่งพยาธิเหล่านี้สามารถมีชีวิตอยู่ได้หลายปี ขณะที่ผู้ที่มีพยาธิในร่างกายอาจไม่รู้ตัว ไม่รู้สึกถึงความผิดปกติใด ๆ อยู่นานหลายเดือน จนกระทั่งเมื่อเริ่มแสดงอาการผิดปกติ พยาธิก็อยู่ทั่วร่างกายแล้ว




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายจีนคอปลาดิบสุดช็อก เอกซเรย์เจอพยาธิทั่วตัว อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2557 เวลา 16:20:01 355,810 อ่าน
TOP