x close

ตำรวจอยุธยาจับพระสอนธรรมศึกษา ข่มขืน นร.หญิงวัย 14 ปี



ตำรวจอยุธยาจับพระสอนธรรมศึกษา ข่มขืน นร.หญิงวัย 14 ปี
ตำรวจอยุธยาจับพระสอนธรรมศึกษา ข่มขืน นร.หญิงวัย 14 ปี


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  สปริงนิวส์

           ตำรวจอยุธยารวบพระสอนธรรมศึกษา ล่วงละเมิดทางเพศ ด.ญ. วัย 14 ที่มาเรียนธรรมะ ขณะที่ผู้ต้องหายังให้การปฏิเสธ

           วันที่ 25 กันยายน 2557 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าช้าง อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา รับแจ้งเหตุจากผู้ปกครองของ ด.ญ.น้อย (นามสมมุติ ) อายุ 14 ปี ว่า ด.ญ.น้อย ได้ถูกพระรพี อายุ 30 ปี พระลูกวัดสามไถ ต.ท่าช้าง อ.นครหลวง ล่วงละเมิดทางเพศ

           ผู้ปกครองของ ด.ญ.น้อย เล่าต่อว่า พระรพีได้มีโอกาสมาสอนธรรมศึกษาที่โรงเรียนของ ด.ญ.น้อย หลังจากนั้น พระรพีก็ได้เข้าตีสนิทกับเด็ก ๆ และจะใช้วิธีโทรศัพท์ไปจีบนักเรียนหญิงที่มาเรียน โดยมีการพูดคุยในลักษณะชู้สาว ล่าสุดพระรพีได้ออกอุบายว่า จะซื้อโทรศัพท์ให้กับ ด.ญ.น้อย ก่อนจะพาตัว ด.ญ.น้อย ไปล่วงละเมิดทางเพศ ซึ่งหลังจากทราบเรื่องผู้ปกครองก็ได้ไปต่อว่าพระรพี พร้อมขอให้เลิกยุ่งเกี่ยวกับ ด.ญ.น้อย แต่ปรากฏว่า พระรพีไม่ยอมเลิกรา ทั้งยังโทรศัพท์มาหา ด.ญ.น้อย อีกหลายครั้ง จึงตัดสินใจมาแจ้งความเพื่อดำเนินคดี นอกจากนี้ยังมีชาวบ้านเล่าให้ฟังว่า พระรพีเคยมีพฤติกรรมลักษณะนี้กับเด็กหญิงหลายคน แต่ไม่มีใครกล้ามาเปิดเผย

           ในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าช้าง ได้เดินทางไปควบคุมตัวพระรพี ไปให้พระครูวิจิตร วีระการ เจ้าอาวาสวัดสามไถ อ.นครหลวง ทำการสึก ก่อนจะนำตัวมาสอบสวน เบื้องต้น นายรพี ให้การปฏิเสธ แต่ยินยอมที่จะเลี้ยงดู ด.ญ.น้อย ในฐานะภรรยา อย่างไรก็ดี หลังจากนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินคดีกับนายรพี ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเรา เด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี ต่อไป

           ด้าน พล.ต.ต. เสริมคิด สิทธิชัยกานต์ ผบก.ภ.พระนครศรีอยุธยา กล่าวว่า พฤติกรรมของพระที่ประพฤติตนเช่นนี้ถือว่าเป็นภัยต่อสังคมและศาสนา ที่สลดใจเนื่องจากเป็นพระที่มาสอนพุทธศาสนาให้กับเด็กจึงมีโอกาสใกล้ชิดกับเด็กที่มาเรียน ซึ่งเป็นเรื่องที่น่าห่วงอย่างมากจึงต้องฝากทางเจ้าอาวาสวัดและผู้ปกครองคอยระวังและตรวจสอบพฤติกรรมของพระที่มาสอนด้วย


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจอยุธยาจับพระสอนธรรมศึกษา ข่มขืน นร.หญิงวัย 14 ปี อัปเดตล่าสุด 26 กันยายน 2557 เวลา 14:00:23 42,915 อ่าน
TOP