x close

จับร่างทรงลวงหญิงไฮโซ หลอกให้ซื้อพลอยเก๊ไปกว่า 17 ล้าน


นางระเวียง บุญทิพย์
จับร่างทรงลวงหญิงไฮโซ หลอกให้ซื้อพลอยเก๊ไปกว่า 17 ล้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก คุณ Praweerat Bunthip

          รวบร่างทรงเจ้ากุมารทอง หลังหญิงไฮโซถูกหลอกให้ซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์จากพม่า โดยอ้างว่าเป็นของแท้ สุดท้ายกลายเป็นของเก๊ เสียเงินไปกว่า 17 ล้านบาท

          เมื่อวันที่ 30 กันยายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจได้จับกุมตัว นางระเวียง บุญทิพย์ อายุ 68 ปี ที่ ต.ช้างเผือก อ.เมืองเชียงใหม่ จ.เชียงใหม่ ในข้อหาร่วมกันฉ้อโกงผู้อื่น หลังก่อนหน้านี้ในช่วงเดือนกรกฎาคม 2556 นางฉฏา สีบุญเรือง อายุ 58 ปี สาวไฮโซ ได้เข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับนางระเวียง ที่หลอกลวงให้ซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์จากพม่า แต่สุดท้ายกลับกลายเป็นของปลอม

          ทั้งนี้ นางฉฏา ได้แจ้งความไว้ว่า เมื่อประมาณปี 2547 มีคนแนะนำให้รู้จักกับนางระเวียงหรือที่รู้จักกันดีว่าเป็นร่างทรงเจ้ากุมารทอง ที่ตำหนักเจ้าหล้ากุมารทอง ซึ่งรับดูดวง เสริมชะตา สะเดาะเคราะห์ ตนจึงมีการติดต่อดูดวงและสะเดาะเคราะห์ตามความเชื่อหลายครั้ง จนกระทั่งนางระเวียงได้โน้มน้าวให้ซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์จากพม่า โดยอ้างว่าเป็นของแท้และหายาก หากใครมีไว้ในครอบครองจะเจริญก้าวหน้าและอุดมสมบูรณ์ ตนจึงหลงเชื่อและทยอยซื้อเก็บไว้หลายชิ้น รวมเป็นเงินกว่า 17 ล้านบาท

          ต่อมาปี 2556 ตนได้นำอัญมณีที่ซื้อส่งไปตรวจสอบที่สถาบันวิจัยและพัฒนาอัญมณีและเครื่องประดับแห่งชาติ (องค์การมหาชน) ปรากฏว่าทุกชิ้นเป็นของปลอมทั้งหมด ตนจึงได้เข้าแจ้งความ แต่นางระเวียงหลบหนีหมายจับมาโดยตลอด แต่สุดท้ายก็ถูกจับกุมตัวได้ในที่สุด

          ด้าน นางระเวียง หลังจากถูกจับแล้วก็ได้อ้างว่า การที่นางฉฏามาซื้อพลอยและหยกศักดิ์สิทธิ์ของตนนั้น ก็เป็นการมาขอซื้อเองตามความเชื่อของนางฉฏา รวมทั้งเงินที่นางฉฏาให้มาก็ให้เพราะความเสน่หา ตนไม่ได้หลอกเอามา


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับร่างทรงลวงหญิงไฮโซ หลอกให้ซื้อพลอยเก๊ไปกว่า 17 ล้าน อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2557 เวลา 10:31:17 13,221 อ่าน
TOP