x close

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง วัชระ หมิ่น จตุพร

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง วัชระ หมิ่น จตุพร
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง วัชระ หมิ่น จตุพร

ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้องวัชระหมิ่นจตุพร (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ศาลอุทธรณ์ พิพากษายืนยกฟ้อง วัชระ เพชรทอง กับพวก หมิ่นประมาท จตุพร พรหมพันธุ์ กล่าวหาเป็นทาส ทักษิณ ชินวัตร ชี้เป็นการติชมโดยสุจริต

          วันที่ 17 ตุลาคม 2557 ศาลอาญา รัชดา อ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ ในคดีที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน นปช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวัชระ เพชรทอง อดีต ส.ส. บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ บริษัท สารสู่อนาคต จำกัด เจ้าของหนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ นายทวีสิน สถิตรัตนชีวิน (เสียชีวิต) อดีต บก.ผู้พิมพ์ผู้โฆษณา หนังสือพิมพ์ไทยโพสต์ เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา

          ทั้งนี้จากกรณีที่เมื่อวันที่ 24 กันยายน 2552 นายวัชระ ได้แถลงข่าวที่รัฐสภาทำนองว่า นายจตุพร โจทก์ เป็นทาสรับใช้ พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และตระกูลชินวัตรเพียงตระกูลเดียว พร้อมเรียกร้องให้หยุดพฤติกรรม และคืนเงินเดือนที่ได้มาจากภาษีของประชาชน

          โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่าที่จำเลยกล่าวหาว่าโจทก์เป็นทาสรับใช้ พ.ต.ท. ทักษิณ และให้คืนเงินเดือนภาษีของประชาชนนั้น เป็นการวิพากษ์วิจารณ์ทางการเมือง เป็นการติชมโดยสุจริตและเป็นธรรม ซึ่งไม่อาจแปลความหมายของทรราชได้ตามที่โจทก์กล่าวหา ไม่ใช่เป็นเรื่องร้ายแรงที่ทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง จึงไม่เป็นความผิดฐานหมิ่นประมาทพิพากษายืนยกฟ้อง






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลอุทธรณ์พิพากษายืนยกฟ้อง วัชระ หมิ่น จตุพร โพสต์เมื่อ 17 ตุลาคม 2557 เวลา 13:15:22 3,164 อ่าน
TOP