x close

วรงค์ จวก สุชาติ พูดไม่คิด หลังแสดงความเห็นจำนำข้าว


วรงค์ เดชกิจวิกรม
นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม จวก สุชาติ ลายน้ำเงิน พูดแบบไม่คิด กรณีบอกว่าโครงการรับจำนำข้าวในสมัย พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ไม่ใช่โครงการที่สร้างความเสียหาย พร้อมติง ม.ล.ปนัดดา ขอให้เร่งแถลงว่า ข้าวสูญหายเท่าไหร่

          จากกรณีที่ นายสุชาติ ลายน้ำเงิน อดีต ส.ส. ลพบุรี พรรคเพื่อไทย และอดีตรองเลขาธิการนายกรัฐมนตรีออกมาระบุว่า โครงการรับจำนำข้าวในสมัย พล.อ. เปรม ติณสูลานนท์ ไม่ใช่โครงการที่สร้างความเสียหายนั้น

          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันนี้ (20 ตุลาคม 2557) นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม อดีต ส.ส. พิษณุโลก พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีดังกล่าวว่า นายสุชาติพูดแบบไม่ศึกษารายละเอียด เพราะรัฐบาลอื่นไม่ได้กำหนดราคาจำนำข้าวสูงกว่าตลาด และมีการจำกัดปริมาณรับจำนำซึ่งไม่ได้สร้างความเสียหาย แต่ในรัฐบาลของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร โครงการรับจำนำข้าวมีการกำหนดราคาสูงกว่าตลาด อีกทั้งเป็นการรับซื้อไม่ใช่จำนำ

          ทั้งนี้เนื่องจากตั้งแต่เริ่มโครงการปี 2554 จนถึงวันที่โครงการล่มสลาย ไม่เคยมีการไถ่ถอนจำนำ เนื่องจากจำนำสูงกว่าตลาดทุกเม็ด และนำไปสู่การทุจริตทุกขั้นตอน สุดท้ายรัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ อ้างว่าจะช่วยชาวนาแต่ชาวนาก็ไม่ได้ประโยชน์จริง แต่เป็นการปกปิดการทุจริตของตัวเอง จึงทำให้โครงการจำนำข้าวนำไปสู่ความล่มสลายของระบบเศรษฐกิจถึง 7 แสนล้านบาท

          นอกจากนี้ นพ.วรงค์ ยังกล่าวอีกว่า ขอทวงสัญญาจาก ม.ล.ปนัดดา ดิศกุล ในฐานะเป็นประธานตรวจสอบโกดังข้าว ซึ่งที่ผ่านมาประชาชนให้ความชื่นชมเนื่องจากมีการเผยแพร่ข้อมูลข้าวเสีย ข้าวหาย ข้าวไร้คุณภาพ เป็นผลงานเอบวก แต่มีการเลื่อนการแถลงมาตลอดตั้งแต่กลางเดือนกันยายนมาจนถึงกลางเดือนตุลาคม แต่ก็ยังไม่มีการแถลงบทสรุป จึงขอให้เร่งแถลงต่อประชาชนว่า ข้าวสูญหายเท่าไหร่ เสื่อมสภาพเท่าไหร่ และกรณีมีการทุจริตตามโกดังต่าง ๆ รัฐบาลจะดำเนินคดีอย่างไร

        
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วรงค์ จวก สุชาติ พูดไม่คิด หลังแสดงความเห็นจำนำข้าว โพสต์เมื่อ 20 ตุลาคม 2557 เวลา 14:57:09 7,893 อ่าน
TOP