x close

ชาวเน็ตถึงบางอ้อ ใบสั่งข้อหาฝ่าฝืนไฟเขียว เป็นเรื่องจริง


ใบสั่งข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว
ใบสั่งข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก ศูนย์ควบคุมและสั่งการจราจร - บก.02

          ชาวเน็ตถึงบางอ้อ เมื่อภาพใบสั่งข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว เป็นเรื่องจริง หลังคนขับรถสองแถวไม่ยอมออกรถเมื่อถึงสัญญาณไฟเขียว เพราะต่อรองราคากับนักท่องเที่ยวอยู่ ทำให้รถติดยาวเหยียด

          จากกรณีที่ก่อนหน้านี้มีผู้ใช้เฟซบุ๊กแห่แชร์ภาพใบสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองพัทยา ในข้อหา "ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว" ซึ่งสร้างความฉงนสงสัยให้กับชาวเน็ตเป็นอย่างมาก ส่งผลให้ชาวเน็ตด่าทอตำรวจต่าง ๆ นานา เนื่องจากส่วนใหญ่เคยได้ยินแต่ข้อหาฝ่าฝืนสัญญาณไฟแดงนั้น

          ล่าสุด วันนี้ (20 ตุลาคม 2557) พ.ต.ท. เจษฎาวิทย์ จันทรประพันธ์ สว.จร.สภ.เมืองพัทยา จ.ชลบุรี ได้ออกมาชี้แจงถึงกรณีดังกล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในพื้นที่ สภ.พัทยา จริง โดยในวันเกิดเหตุคนขับสองแถวรับจ้าง กำลังจอดรถติดสัญญาณไฟแดงตรงสี่แยกวัดชัยมงคล ใกล้กับวอล์คกิ้งสตรีท ปรากฏว่ามีนักท่องเที่ยวต่างชาติจำนวนหนึ่งเรียกรถสองแถวคันดังกล่าว แต่เมื่อถึงสัญญาณไฟเขียวคนขับรถสองแถวคันนั้นกลับไม่ยอมออกรถ เนื่องจากอยู่ระหว่างการเจรจาต่อรองราคา ทำให้การจราจรติดขัด ผู้ใช้เส้นทางคันอื่นไม่สามารถเดินรถได้ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงออกใบสั่งในข้อหา "ฝ่าฝืนสัญญาณไฟเขียว" ดังกล่าว

          ทั้งนี้ในพื้นที่เมืองพัทยามีรถสองแถวจำนวนมากที่มีพฤติกรรมการฝ่าฝืนกฎจราจร แม้เจ้าหน้าที่จะเข้มงวดกวดขันตักเตือนและออกใบสั่งแล้ว แต่ทางผู้ขับรถสองแถวก็ยังไม่ยอมเปลี่ยนพฤติกรรม เนื่องจากสนใจรับนักเที่ยวมากกว่า เพราะค่าโดยสารจากนักท่องเที่ยวมีมูลค่าสูงกว่าค่าใบสั่งหลายเท่าตัว

          อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกมาอธิบายถึงเรื่องดังกล่าว ทำให้ชาวเน็ตเข้าใจและบางรายต้องเข้ามาโพสต์ขอโทษที่ไม่ได้ตรวจสอบข้อมูลก่อน

                   
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวเน็ตถึงบางอ้อ ใบสั่งข้อหาฝ่าฝืนไฟเขียว เป็นเรื่องจริง อัปเดตล่าสุด 20 ตุลาคม 2557 เวลา 21:58:04 70,780 อ่าน
TOP