x close

พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่ามาไทย วอนให้ความเป็นธรรม


พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่า
พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่า คดีเกาะเต่า : ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @lotviler

พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่า
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @lotviler

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

           พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่าถึงไทยแล้ว ขอพระบารมีในหลวงช่วยเหลือลูกชาย วอนศาลไทยให้ความเป็นธรรม

           วันนี้ (22 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ่อแม่ของผู้ต้องหาชาวพม่า 2 คน ในคดีฆาตกรรมนักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า ได้เดินทางมายังสนามบินดอนเมืองเมื่อเวลา 10.20 น. ที่ผ่านมา โดยมีเจ้าหน้าที่จากสถานทูตเมียนมาร์ประจำประเทศไทย พร้อมทนายความ และคณะกรรมการคุ้มครองแรงงานข้ามชาติ เดินทางมารับและให้กำลังใจ

           ทั้งนี้การเดินทางมาของพ่อแม่ผู้ต้องหาดังกล่าว ก็เพื่อต้องการเห็นหน้าลูกชายและอยากรู้ว่าลูกชายมีความเป็นอยู่อย่างไร ขณะเดียวกันก็ต้องการให้ศาลไทยให้ความเป็นธรรมกับลูกชายพวกเขาด้วย

           พร้อมกันนี้ พ่อแม่ของผู้ต้องหายังได้อัญเชิญพระบรมฉายาลักษณ์ของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ขอพระบารมีให้ช่วยเหลือลูกชาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่ได้พาทั้งหมดขึ้นรถเดินทางไปยังสถานทูตเมียนมาร์ เพื่อเตรียมลงพื้นที่เกาะเต่า จ.สุราษฎร์ธานี เข้าเยี่ยมลูกชายต่อไป

           ขณะที่ พล.ต.ท. ประวุฒิ ถาวรศิริ โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงคดีดังกล่าวว่า ยังไม่ได้รับการประสานงานอย่างเป็นทางการจากประเทศอังกฤษ ในการเข้ามาร่วมสอบสวนคดีฆาตกรรม 2 นักท่องเที่ยวชาวอังกฤษที่เกาะเต่า แต่หลังจากนี้จะมีการหารือร่วมกับกระทรวงต่างประเทศของไทย และสถานทูตอังกฤษประจำประเทศไทยต่อไป โดยอังกฤษจะสามารถเข้าร่วมได้เพียงสังเกตการณ์เท่านั้น ไม่ได้ร่วมสืบสวนสอบสวนแต่อย่างใด

           อย่างไรก็ดี พล.ต.ท. ประวุฒิ  ยืนยันว่า กระบวนการสอบสวนของตำรวจไทยเป็นไปตามหลักสากล ไม่มีการทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาแต่อย่างใด ซึ่งขั้นตอนการสอบสวนมีแพทย์ยืนยันถึง 3 ครั้ง ทั้งจากแพทย์ประจำเกาะเต่า แพทย์ประจำเรือนจำ และแพทย์ที่กรมคุ้มครองสิทธิฯ พาไปตรวจหลังถูกคุมขัง

           สำหรับกรณีที่ผู้ต้องหากลับคำรับสารภาพและใช้สิทธิ์ชี้แจงกับพนักงานอัยการนั้น ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้ต้องหาที่สามารถทำได้ก่อนอัยการสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาล ส่วนกรณีที่ญาติผู้ต้องหา เดินทางเข้ามาติดตามคดีในประเทศไทย ตำรวจก็ยินดีและพร้อมอำนวยความสะดวก




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พ่อแม่ 2 ผู้ต้องหาพม่าคดีเกาะเต่ามาไทย วอนให้ความเป็นธรรม อัปเดตล่าสุด 22 ตุลาคม 2557 เวลา 13:59:25 15,530 อ่าน
TOP