x close

น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก.


น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก.
น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก.

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก Instagram nuishow

            น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก. แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ เผยหยุดพากย์การ์ตูนไป 3 ปีแล้ว และหันมาพากย์หนังจีน หนังเกาหลี ทางช่อง 7 แทน

            ยังจำ "น้าต๋อย เซมเบ้" กันได้ไหมเอ่ย เชื่อเลยว่าคอการ์ตูนหลายคนโดยเฉพาะรุ่นอายุ 20+ ต้องจำได้อย่างแน่นอน เพราะน้าต๋อย เซมเบ้ เป็นพิธีกรที่มอบความสุขให้กับเด็ก ๆ มีการ์ตูนดี ๆ มาเสิร์ฟให้ร้อน ๆ ตอนเช้าที่หน้าจอโทรทัศน์ทุกเสาร์-อาทิตย์ เป็นประจำ แต่ทั้งนี้เมื่อเวลาผ่านไป หลายคนก็ไม่ได้ดูการ์ตูนแล้ว เลยไม่ได้ติดตามว่าตอนนี้น้าต๋อย เซมเบ้ เป็นอย่างไร..

            แต่ทว่าล่าสุด เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2557 ที่ผ่านมา น้าต๋อย เซมเบ้ หรือ นายนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ ก็ได้กลับไปเป็นพิธีกรและกรรมการในงาน TGSBIG Cosplay Contest ให้กับเด็ก ๆ อีกครั้ง ซึ่งการปรากฏตัวของน้าต๋อย เซมเบ้ ทำเอาหลาย ๆ คนถึงกลับแปลกใจว่าเพราะอะไรถึงได้ซูบผอมถึงขนาดนี้..

            โดยพิธีกรชื่อดังอย่าง หนุ่ย พงศ์สุข หิรัญพฤกษ์ ที่ได้ร่วมงานกับน้าต๋อย เซมเบ้ ก็ได้โพสต์ข้อความเอาไว้ดังนี้..

น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก.

            "น้าต๋อย เซมเบ้ ใช้ชีวิตเหมือนเป็นวันสุดท้ายในชีวิต น้าต๋อยเต็มที่มาก ๆ กับหน้าที่กรรมการ TGSBIG Cosplay Contest ในวันเสาร์ที่ 18 ตุลาคม 2557 ..เบื้องหลังคือผมทราบว่าน้าต๋อยป่วยด้วยโรคปอดตั้งแต่ครั้งไทยแลนด์เกมโชว์ปี 2012 น้าต๋อยรับงานพากย์การแข่งขันเกมดราก้อนบอลบนเวทีให้ผม (ต่อเนื่องจากปี 2010) แต่น้าต๋อยกลับมาครั้งนั้นในสภาพผ่ายผอมไปมากจากยุคอดีตที่เรา ๆ เคยเห็น น้าต๋อยไม่ได้ปิดบังผมว่ากำลังป่วยเป็นอะไร แต่จะใช้คำว่าเป็น "หอบหืด" กับคนอื่น ๆ เพื่อไม่ให้พวกเขาตกใจไปมาก

            ..ทีนี้ผมไม่ได้ร่วมงานกับน้าต๋อยในปี 2013 เนื่องจากไม่มีการแข่งขันเกมดราก้อนบอลอีก มาปีนี้เมื่อ 3 เดือนก่อน ผมคิดถึงน้าต๋อยขึ้นมาเลยโทรศัพท์ไปถามไถ่สุขภาพ น้าต๋อยพูดด้วยเสียงแผ่วเบาลงและบอกว่ายังป่วยอยู่ ถ้าอยู่ในที่เย็นมาก ๆ จะอยู่ไม่ได้ (เป็นเหตุผลให้ต้องงดงานพากย์แล้วเพราะสตูดิโอส่วนใหญ่จะแอร์เย็นเจี๊ยบเพื่อรักษาอุปกรณ์) แต่น้าต๋อยก็รับปากมางานผม โดยผมเชิญเป็นประธานกรรมการประกวดคอสเพลย์ในปีนี้ ผมพบน้าต๋อยในภาพผ่ายผอมอีกครั้งและปากคาดผ้า Mask ดั่งไมเคิล แจ็คสัน ในยุคหลัง (หรือน้าจะคอสเป็น MJ !?! ฮา) น้าเอาผ้าคาดหน้าออกทันทีที่เจอผม น้ามานั่งที่โต๊ะกรรมการ ผมจัดที่นั่งกึ่งกลางไว้ในน้าและผมนั่งประกบข้าง น้ามานั่งมองเอกสารการลงคะแนนอยู่พักหนึ่งจากนั้นน้าตัดสินใจถามขอ "แว่นสายตายาว" จากทีมงาน น้าสารภาพกับผมว่ามองไม่เห็นตัวหนังสือ ผมบอกน้าให้สบายใจว่าผมจะอ่านทั้งหมดให้ฟังและทำตามนั้น..

            ตลอดระยะเวลาชั่วโมงกว่า ๆ ที่เราตัดสินงานด้วยกัน น้าคร่ำเคร่งและมองอย่างพิจารณาทุกตัวละคร ผมช่วย Search ภาพต้นฉบับของตัวละครแปลก ๆ ชนิด Deep ๆ หน่อยให้น้าดูเป็นระยะ ๆ .. ช่วยท้ายของการตัดสินเราวางรูปแบบให้คณะกรรมการ Comment ภาพรวมการประกวดปีนี้จากโต๊ะคณะกรรมการ ผมเชิญน้าต๋อยพูดเป็นแรก น้าต๋อยรับไมค์ไปและพูดว่า "ผมขอขึ้นไปพูดบนเวทีนะ พูดข้างล่างไม่มันส์ว่ะ :)"

            ท่ามกลางความสตั้นไป 3 วิฯ ของเหล่าเลเยอร์ผู้เข้าประกวด เด็ก ๆ ยกมือไหว้น้ากันสะลอนเวที ผู้ชมทักคนเงียบเสียงและเงี่ยหูฟังและนี่ก็คือภาพที่คุณ ๆ จะได้เห็นเต็ม ๆ ว่าน้าให้อะไรกับเด็ก ๆ ไว้บ้าง ..สำหรับผมนะ "น้าใช้ชีวิตเหมือนเป็นวันสุดทัายในชีวิตจริง ๆ"

            ขอบพระคุณน้าต๋อย เซมเบ้ หรือคุณนิรันดร์ บุญยรัตพันธุ์ สำหรับสิ่งนี้ครับ น้าคือ "Legendary" หรือตำนานที่ยังมีชีวิต ขอให้สุขภาพน้ากลับมาแข็งแรงโดยไวครับ น้าคือหน้ากากเสือที่อ่อนแอเพียงแค่ชั่วคราวเท่านั้น สู้ ๆ ครับน้าต๋อยเซมเบ้!!! หมายเหตุ : คลิปฉบับเต็มหาชมได้ใน FB ผมครับ /nuishow มีชอตรวมมิตรเสียงการ์ตูนจากน้าต๋อยด้วย ฮามาก :)"

            อย่างไรก็ดี วันนี้ (28 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวก็ได้ติดตามสอบถาม น้าต๋อย เซมเบ้  โดยเจ้าตัวก็เผยว่า ตนเองนั้นป่วยเป็นโรคหอบหืด น้ำหนักลดไป 10 กิโลกรัม แต่ก็ยังแข็งแรงอยู่ ต้องใช้ยาช่วยบรรเทาอาการ ส่วนตอนนี้ก็หยุดพากย์การ์ตูนไป 3 ปีแล้ว และหันมาพากย์หนังจีน หนังเกาหลี ทางช่อง 7 แทน

            ยังไงก็ขอเป็นกำลังใจให้ น้าต๋อย เซมเบ้ สู้ ๆ ขอให้กลับมาแข็งแรงไว ๆ นะคะ




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้าต๋อย เซมเบ้ ป่วยเป็นหอบหืด น้ำหนักลด 10 กก. อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 09:44:39 57,484 อ่าน
TOP