x close

ชาวบ้านอึ้ง วางกับดักล่อตัวเงินตัวทอง แต่ได้จระเข้พันธุ์หายาก

ชาวบ้านอึ้ง วางกับดับล่อตัวเงินตัวทอง แต่ได้จระเข้พันธุ์หายาก
ชาวบ้านอึ้ง วางกับดักล่อตัวเงินตัวทอง แต่ได้จระเข้พันธุ์หายาก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล

          ชาวบ้าน จ.พิษณุโลก อึ้ง วางกับดักล่อตัวเงินตัวทองที่จะมากินไก่หลังบ้าน แต่กลับได้จระเข้น้ำจืดพันธุ์ไทยหายากแทน 

          วันนี้ (29 ตุลาคม 2557) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวบ้านในพื้นที่บ้านปลวกง่าม ต.ชมพู อ.เนินมะปราง จ.พิษณุโลก จับจระเข้น้ำจืดพันธุ์ไทยขนาดใหญ่ได้ ซึ่งจระเข้ดังกล่าวมีน้ำหนักประมาณ 70 กิโลกรัม ยาวประมาณ 1.8 เมตร โดยชาวบ้านที่จับไว้ได้คือ นายเชน วงศ์สีดา อายุ 70 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านที่นำจั่น (กรงเหล็ก) ไปดักตัวเงินตัวทองที่จะมากินไก่หลังบ้าน แต่กลับมีจระเข้พันธุ์น้ำจืดหายากมาติดอยู่ในกรงแทน

          ทั้งนี้ นายบุญชนะ ทองพูเขียว นายก อบต. ชมพู บอกว่า บริเวณพื้นที่นี้เป็นพื้นที่ที่ตัวเงินตัวทองชุกชุมมาก และจากการตรวจสอบจระเข้ตัวดังกล่าวดูก็พบว่าเป็นจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทย ลักษณะเดียวกันกับที่เคยเป็นข่าวพบวางไข่ในคลองชมพู อุทยานแห่งชาติทุ่งแสลงหลวงเมื่อหลายเดือนก่อน ตอนแรกจะปล่อยคืนสู่ธรรมชาติบริเวณจุดที่จับได้ แต่ปรากฏว่าชาวบ้านส่วนใหญ่ไม่ยอม กลัวว่าเจ้าจระเข้ดังกล่าวจะกลับมาทำร้ายผู้คนโดยเฉพาะเด็กเล็ก จึงมีความเห็นกันว่าให้นำไปปล่อยที่บริเวณหน่วยพิทักษ์อุทยานทุ่งแสลงหลวงที่ 5

          รายงานระบุอีกว่า เมื่อวันที่ 16 กันยายนที่ผ่านมา เคยมีการตรวจพบจระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทยที่บริเวณเทือกเขาเขาชมพู ห่างจากหมู่บ้านขึ้นไปประมาณ 13 กิโลเมตร โดยกลุ่มชาวบ้าน ต.ชมพู ร่วมมือกันอนุรักษ์จระเข้เอาไว้ เพราะการที่สัตว์ป่ามาอาศัยอยู่แสดงว่าผืนป่าแห่งนี้ยังมีความอุดมสมบูรณ์อยู่มาก อย่างไรก็ตาม จระเข้น้ำจืดสายพันธุ์ไทยนับว่าเป็นสัตว์ที่ใกล้สูญพันธุ์แล้ว
       

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านอึ้ง วางกับดักล่อตัวเงินตัวทอง แต่ได้จระเข้พันธุ์หายาก อัปเดตล่าสุด 29 ตุลาคม 2557 เวลา 14:47:34 69,223 อ่าน
TOP