x close

คมนาคมประกาศยกเว้นค่าทางด่วน 3 สายช่วงปีใหม่

คมนาคมประกาศยกเว้นค่าทางด่วน 3 สายช่วงปีใหม่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          คมนาคม มอบของขวัญปีใหม่ 2558 แก่ประชาชน ยกเว้นค่าผ่านทาง ทางด่วนสายกรุงเทพฯ–ชลบุรี สายบางปะอิน –บางพลี และทางพิเศษบูรพาวิถี เพิ่มขบวนรถไฟ รถเมล์เอ็นจีวี พร้อมจัดโซนเลดี้บนรถทัวร์

          เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2557 พล.อ.อ. ประจิน จั่นตอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยว่า ได้เตรียมของขวัญปีใหม่ปี 2558 ให้แก่ประชาชนที่จะเดินทางท่องเที่ยวและกลับภูมิลำเนาช่วงวันหยุดยาวเทศกาลปีใหม่รวม 64 โครงการ โดยมีโครงการสำคัญ เช่น ยกเว้นเก็บค่าธรรมเนียมผ่านทางบนทางหลวงพิเศษหมายเลข 7 (สายกรุงเทพฯ–ชลบุรี) และทางหลวงพิเศษหมายเลข 9 (สายบางปะอิน –บางพลี) ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 16.00 น. จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 เวลา 24.00 น.

          นอกจากนี้ยังยกเว้นค่าผ่านทางพิเศษของทางพิเศษบูรพาวิถี ตั้งแต่วันที่ 26 ธันวาคมนี้ เวลา 00.01 น. จนถึงวันที่ 4 มกราคม 2558 เวลา 24.00 น. และเตรียมจัดตั้งจุดบริการประชาชน ณ ด่านเก็บค่าผ่านทางพิเศษ เพื่อให้บริการเกี่ยวกับการเติมลมยาง น้ำ น้ำกลั่น และบริการตรวจสภาพเครื่องยนต์ฟรี รวมถึงมีบริการน้ำดื่ม กาแฟ ผ้าเย็น แผนที่ แผ่นพับ เพื่ออำนวยความสะดวกแก่ประชาชนในการเดินทาง เพื่อลดอุบัติเหตุด้วย 

          ทางด้านการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) ได้เตรียมเพิ่มตู้โดยสารรถเร็วภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคใต้ ให้เพียงพอต่อความต้องการเดินทางกลับภูมิลำเนา ไม่ให้มีผู้โดยสารตกค้าง และเตรียมเพิ่มขบวนรถภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ อีก 33 ขบวน ตลอดจนติดตั้งกล้องวงจรปิดบนขบวนรถเลดี้คาร์

          ทั้งนี้สำหรับประชาชนในกรุงเทพฯ ได้เร่งรัดให้องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) นำเข้ารถเมล์เอ็นจีวีอีก 5 คัน นำมาวิ่งให้บริการให้ทันในช่วงปีใหม่ ส่วนบริษัท ขนส่ง จำกัด (บขส.) ให้เตรียมจัดพื้นที่บริการสำหรับสุภาพสตรีโดยเฉพาะ โดยจัดเป็นผังที่นั่งสำหรับสุภาพสตรีจำนวน 10 ที่นั่งบนรถโดยสารหมวด 4ข (ปรับอากาศ 2 ชั้น) 


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คมนาคมประกาศยกเว้นค่าทางด่วน 3 สายช่วงปีใหม่ อัปเดตล่าสุด 10 พฤศจิกายน 2557 เวลา 16:27:26 16,410 อ่าน
TOP