x close

โทนี่ แบลร์ เข้าเยี่ยมคารวะ นายกฯ ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล


โทนี่ แบลร์ ประยุทธ์

โทนี่ แบลร์ เข้าเยี่ยมคารวะ นายกฯ ประยุทธ์

โทนี่ แบลร์ ประยุทธ์

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Toto Matthaweewong

           โทนี่ แบลร์ อดีตนายกฯ สหราชอาณาจักร เข้าเยี่ยมคารวะ นายกฯ ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล เผยเข้าใจปัญหาของประเทศไทย

           เมื่อเวลา 16.00 น. วันนี้ นายโทนี่ แบลร์ (Tony Blair) อดีตนายกรัฐมนตรีสหราชอาณาจักร ได้เข้าเยี่ยมคารวะ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในโอกาสเดินทางมาประเทศไทยเพื่อร่วมเป็นวิทยากรของบริษัท J.P. Morgan Chase (สาขาประเทศไทย) ณ ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล

           ทั้งนี้หลังเสร็จสิ้นการหารือ ร้อยเอกยงยุทธ มัยลาภ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้แถลงข่าวสรุปสาระสำคัญ โดยเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ ได้อธิบายถึงสถานการณ์ของประเทศไทยในช่วงที่ผ่านมา ซึ่งขณะนี้รัฐบาลกำลังดำเนินการในเรื่องการปฏิรูปและการสร้างความปรองดองในประเทศ โดยที่ปัญหาของไทยมีความขัดแย้งมานานและมีความซับซ้อน อย่างไรก็ดีรัฐบาลพร้อมส่งเสริมประชาธิปไตยที่มีความยั่งยืน แต่ขณะนี้ต้องแก้ไขปัญหาต่าง ๆ ที่ทำให้ประเทศติดขัด ซึ่งการปฏิรูป จะมี 11 ด้าน ในเวลาที่จำกัด และยินดีรับฟังคำแนะนำจาก นายโทนี่ แบลร์ และมิตรประเทศ

           ในขณะเดียวกัน นายโทนี่ แบลร์ ได้กล่าวถึงวัตถุประสงค์สำคัญในการเข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรีว่า เพื่อแนะนำตัวและพูดคุยในฐานะเพื่อนของประเทศไทย จากการที่ได้มีโอกาสติดตามสถานการณ์ทางการเมืองไทย มีความเข้าใจดีถึงเหตุผลและความจำเป็นของรัฐบาลในการแก้ไขปัญหาความหยุดชะงักงันของประเทศ ซึ่งการเมืองไทยมีความแตกต่าง มีลักษณะเฉพาะตัว เชื่อว่ารัฐบาลไทยมีศักยภาพ สามารถเร่งเดินหน้าแก้ปัญหาทางเศรษฐกิจ เน้นพัฒนาสังคมและส่งเสริมการศึกษา ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในดำเนินการควบคู่กับการพัฒนาการเมือง 

          โดยเห็นว่าสิ่งสำคัญคือ รัฐบาลไทยจะต้องสื่อสารให้ประชาคมโลกรับทราบถึงแนวทางการพัฒนาการเมืองและเศรษฐกิจของไทย ซึ่งจะทำให้ได้รับความเข้าใจจากนานาประเทศมากขึ้น พร้อมทั้งมองว่า ประชาคมโลกต้องการให้ประเทศไทยเดินหน้าในเรื่องของการเลือกตั้งในปี 2015 และอยากให้ประเทศไทยแก้ไขในสิ่งที่เป็นอุปสรรคทางด้านเศรษฐกิจเพื่อให้ประเทศเดินหน้า แล้วพยายามคืนสู่กระบวนการประชาธิปไตยโดยเร็ว



โทนี่ แบลร์ ประยุทธ์

โทนี่ แบลร์ ประยุทธ์

โทนี่ แบลร์ ประยุทธ์



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
   



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โทนี่ แบลร์ เข้าเยี่ยมคารวะ นายกฯ ประยุทธ์ ที่ทำเนียบรัฐบาล อัปเดตล่าสุด 4 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:57:57 7,149 อ่าน
TOP