x close

มท. แจ้งอีกครั้ง สั่งทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตร ปชช.-ทะเบียนบ้าน


สั่งทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตร ปชช.-ทะเบียนบ้าน
สั่งทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตร ปชช.-ทะเบียนบ้าน

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

            กระทรวงมหาดไทย ส่งหนังสือด่วนมาก ย้ำทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตรประชาชน ทะเบียนบ้าน ชี้มีฐานข้อมูลอยู่แล้ว ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียเวลาและค่าใช้จ่าย

            เมื่อวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีหนังสือราชการด่วนมาก จากกระทรวงมหาดไทย ลงวันที่ 3 พฤศจิกายน 2557 ส่งถึงผู้ว่าราชการทุกจังหวัดและปลัดกรุงเทพมหานคร เรื่องการอำนวยความสะดวกให้แก่ประชาชนเกี่ยวกับการใช้สำเนาทะเบียนบ้านและบัตรประจำตัวประชาชน

            ทั้งนี้ในหนังสือดังกล่าว ระบุว่า ทางกระทรวงมหาดไทยเคยแจ้งมติของคณะรัฐมนตรี เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2546 ให้ทุกหน่วยงานของรัฐใช้หลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านจากฐานข้อมูลทะเบียนได้เลย ซึ่งไม่ต้องลงชื่อรับรองเอกสารก็ได้ ทั้งนี้เพื่อไม่ให้ประชาชนเสียเวลาคัดสำเนาหรือเสียค่าใช้จ่ายในการถ่ายเอกสาร แต่แล้วปัจจุบันปัญหาดังกล่าวก็ยังปรากฏอยู่ ยังคงมีการเรียกหลักฐานสำเนาทะเบียนบ้านจากประชาชน ซึ่งการกระทำดังกล่าวไม่เป็นไปตามมติ ครม.

            ดังนั้นเพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน จึงขอให้ทุกจังหวัดและกรุงเทพมหานคร แจ้งนายอำเภอ ผู้อำนวยการเขต ปลัดเมืองพัทยา และปลัดเทศบาล ถือปฏิบัติด้วย


สั่งทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตร ปชช.-ทะเบียนบ้าน
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @joe_black317




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มท. แจ้งอีกครั้ง สั่งทุกจังหวัด ยกเลิกขอสำเนาบัตร ปชช.-ทะเบียนบ้าน โพสต์เมื่อ 4 พฤศจิกายน 2557 เวลา 09:14:26 202,513 อ่าน
TOP