x close

ยิ่งกว่านิยาย หญิงอังกฤษพบแม่ชาวไทย หลังพลัดพรากนาน 54 ปี


หญิงอังกฤษพบแม่ชาวไทย หลังพลัดพรากนาน 54 ปี
ยิ่งกว่านิยาย ! หญิงอังกฤษพบแม่ชาวไทย หลังพลัดพรากนาน 54 ปี

หญิงอังกฤษพบแม่ชาวไทย หลังพลัดพรากนาน 54 ปี  


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  ข่าวสด

          ชีวิตจริงยิ่งกว่านิยาย ! คิมเบอร์ลี่ เฟอร์รีฟ หญิงชาวอังกฤษ วัย 54 ปี ตามหาแม่ซึ่งเป็นคนไทยจนพบ หลังพลัดพรากกันนานถึง 54 ปี

          วันที่ 21 พฤศจิกายน 2557 ผู้สื่อข่าวได้เปิดเผยเรื่องราวของนางคิมเบอร์ลี่ เฟอร์รีฟ อายุ 54 ปี ชาวอังกฤษที่เดินทางมาประเทศไทย เพื่อตามหามารดาชาวไทยที่พลัดพรากกันนานถึง 54 ปี โดยการติดตามหามารดาชาวไทยของนางคิมเบอร์ลี่ครั้งนี้ ได้รับความช่วยเหลือนายเชิดชาย ปัทมยุตานนท์ ผู้ใหญ่บ้าน ม.5 ต.บางม่วง อ.ตะกั่วป่า จ.พังงา และนายวัย นุ้ยสง่า ที่ช่วยพานางคิมเบอร์ลี่ มาพบกับนางยกเลื่อน จันทร์แก้ว อายุ 79 ปี มารดา ที่ร้านขายอาหารตามสั่ง ซ.หัชนา 2 ต.รัษฎา อ.เมือง จ.ภูเก็ต

          โดยเมื่อ 2 แม่ลูกได้พบหน้ากันเป็นครั้งแรก ก็โผเข้ากอดกันด้วยความดีใจ หลังจากทั้ง 2 คน ก็ได้การสอบถามถึงความเป็นอยู่ระหว่างกัน จากนั้นนางคิมเบอร์ลี่ ได้นำใบแจ้งเกิดมาให้นางยกเลื่อนดูซึ่งในใบแจ้งเกิดระบุว่า ด.ญ.ตุ๊กตา จันทร์แก้ว คลอดเมื่อวันที่ 13 พฤศจิกายน 2503 ที่สถานีอนามัยตะกั่วป่า จ.พังงา

          ทั้งนี้นางยกเลื่อน เล่าว่า นางคิมเบอร์ลี่เป็นลูกของตนที่เกิดกับผู้จัดการเรือขุดแร่ชาวออสเตรเลีย หลังจากลูกอายุได้ 6 เดือน มาดามคิมซึ่งเป็นภรรยาของวิศวกรคุมเรือขุดแร่ที่เป็นเพื่อนกับสามีของตน ก็ขอรับ ด.ญ.ตุ๊กตา ไปเป็นลูก เนื่องจากมาดามคิมและสามีไม่ลูก และด้วยฐานะของตนที่ไม่ค่อยดี ประกอบกับสามีฝรั่งก็มีภรรยาอยู่แล้ว ตนจึงติดว่าคงไม่สามารถที่จะเลี้ยงลูกสาวให้อยู่อย่างสบายได้ จึงตัดสินยกลูกสาวให้แก่มาดามคิม โดยหลังจากที่ตนลูกสาวให้แก่ 2 สามีภรรยา ทั้ง 2 คนก็ได้พาลูกสาวของตนเดินทางออกจากประเทศไทย ซึ่งตนทราบแต่เพียงว่าทั้ง 2 คนไปทำงานต่อที่กัวลาลัมเปอร์ ประเทศมาเลเซีย และไม่ได้มีการติดต่อกันอีกเลย

          นางยกเลื่อน เล่าต่อว่า จนกระทั่งเมื่อวันที่ 20 พฤศจิกายนที่ผ่านมา ตนได้รับแจ้งว่า ลูกสาวของตนจะเดินทางมาหา ตอนนั้นตนรู้สึกดีใจมาก เพราะไม่คิดว่าในชีวิตนี้จะได้มีโอกาสได้พบลูกสาวที่พลัดพรากกันไปนานถึง 54 ปีอีกแล้ว

          ขณะที่นางคิมเบอร์ลี่ เปิดเผยว่า ตนทราบเรื่องที่มีคุณแม่เป็นคนไทยก็เมื่อประมาณ 20-30 ปีก่อน พอรู้เรื่องก็อยากจะติดตามหาคุณแม่ แต่ก็ไม่รู้ว่าจะตามหาได้อย่างไร จนกระทั่งเมื่อเดือนกันยายน 2557 ตนและสามีได้เดินทางมาประเทศไทยเป็นครั้งแรก จึงตัดสินใจขอความช่วยเหลือจากหน่วยงานต่าง ๆ จนได้มาพบกับ น.ส.กิ่งแก้ว อยู่ภักดี พนักงานโรงแรมเกาะพะงัน ที่คอยช่วยประสานงานกับผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ให้ จนสุดท้ายตนได้มาพบกับคุณแม่ในที่สุด

          ด้านนายเชิดชาย กล่าวว่า ตนได้รับการประสานจากเทศบาลและอำเภอตะกั่วป่าให้ช่วยตามหานางยกเลื่อน ก็ได้พยายามสืบหาและติดตาม กระทั่งมาพบกับญาติของนางยกเลื่อนที่บ้านบางม่วง อ.ตะกั่วป่า ทำให้ทราบว่า นางยกเลื่อนได้ย้ายมาอยู่ที่ จ.ภูเก็ต โดยมีลูกชายเป็นไต๋เรือ หลังจากนั้นก็ได้มีการประสานงานต่อ ๆ กันมาเป็นทอด ๆ กระทั่งแม่ลูกได้พบกัน


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งกว่านิยาย หญิงอังกฤษพบแม่ชาวไทย หลังพลัดพรากนาน 54 ปี โพสต์เมื่อ 22 พฤศจิกายน 2557 เวลา 01:16:57 44,605 อ่าน
TOP