x close

สมหมาย ภาษี แจงเปล่าฟังธงเลือกตั้ง กลางปี 59 ชี้แค่ความเห็นส่วนตัว

สมหมาย ภาษี แจงเปล่าฟังธงเลือกตั้ง กลางปี 59 ชี้แค่ความเห็นส่วนตัว
สมหมาย ภาษี แจงเปล่าฟังธงเลือกตั้ง กลางปี 59 ชี้แค่ความเห็นส่วนตัว 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง แจงเปล่าให้สัมภาษณ์สื่อนอก เลื่อนเลือกตั้งเป็นกลางปี 59 ระบุเป็นความเห็นส่วนตัว หลังคำนวณระยะเวลาการทำงานทั้งหมดของทุกหน่วยงาน
 
          เมื่อวานนี้ (27 พฤศจิกายน 2557) ที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) นายสมหมาย ภาษี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยหลังจากเป็นประธานในพิธีมอบรางวัล SET Awards ประจำปี 2557 ว่า จากกรณีที่มีการให้สัมภาษณ์สื่อต่างประเทศบีบีซี ระบุว่าการเลือกตั้งของประเทศไทยอาจเลื่อนออกไปถึงกลางปี 2559 นั้น เป็นความเห็นส่วนตัว ไม่ได้ระบุว่าจะออกไปถึงกลางปี 2559 เหตุที่ตนพูดเช่นนั้น เพราะได้ประเมินจากตารางการทำงานของสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.) สภาปฎิรูปแห่งชาติ (สปช.) คณะรัฐมนตรี (ครม.) และคณะกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญ ดูแล้ว เห็นว่าทั้งหมดต่างมีภารกิจที่ต้องทำอยู่มาก จึงคาดว่างานทั้งหมดน่าจะไม่สามารถแล้วเสร็จได้ภายในปี 2558 ซึ่งอาจจะเลื่อนออกไปจากปัจจุบันประมาณ 1 ปีครึ่ง

           ทั้งนี้ตนไม่มีสิทธิ์กำหนดระยะเวลาการเลือกตั้ง เพราะเรื่องดังกล่าวเป็นหน้าที่ของนายกรัฐมนตรี ประธาน สนช. สปช. และเชื่อว่าข่าวที่ออกไปนั้นจะไม่กระทบต่อความเชื่อมั่นของนักลงทุนต่างชาติแต่อย่างใด..


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สมหมาย ภาษี แจงเปล่าฟังธงเลือกตั้ง กลางปี 59 ชี้แค่ความเห็นส่วนตัว อัปเดตล่าสุด 28 พฤศจิกายน 2557 เวลา 14:52:00 2,882 อ่าน
TOP