x close

ตึกร้าง สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ กับที่มาก่อนกลายเป็นตึกร้างกลางกรุง




ตึกสาทร ยูนิค ทาวเวอร์ กับที่มาก่อนเป็นตึกร้าง
ตึกสาทร ยูนิค ทาวเวอร์ กับที่มาก่อนเป็นตึกร้าง
 

ตึกสาธร


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก , kuriositas.com

          ตึกร้าง สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ กับที่มาก่อนกลายเป็นตึกร้างกลางกรุงเทพฯ ซึ่งหลังมีคนศพบนตึกร้าง สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ ทำให้คนอยากรู้ประวัติเป็นมาอย่างไร วันนี้เรามีข้อมูลมาฝาก

          กลายเป็นข่าวใหญ่ที่มีผู้ให้ความสนใจมากที่สุดในขณะนี้ที่เดียว สำหรับกรณีพบศพชายชาวต่างชาติผูกคอตายภายในตึกร้างอาคาร สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ ซอยเจริญกรุง 51 ถนนเจริญกรุง แขวงยานนาวา เขตสาทร เมื่อวันที่ 5 ธันวาคม 2557 ซึ่งจากการสอบสวนในเวลาต่อมาพบว่าอาคารดังกล่าวเป็นอาคารร้าง ก่อสร้างไม่แล้วเสร็จ สูง 49 ชั้น โดยมีวัตถุประสงค์ในการก่อสร้างเพื่อประกอบธุรกิจคอนโดหรูกลางเมือง

          ล่าสุดวันนี้ (7 ธันวาคม 2557) ได้มีรายงานเพิ่มเติมถึงประวัติที่มาของอาคาร สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ ดังกล่าว โดยพบว่าเพจ อวยไส้แตกแหกไส้ฉีก ได้เคยเปิดเผยถึงที่มาของอาคารแห่งนี้ ในช่วงที่มีผู้ออกมาเสนอให้ทาง GMM ใช้อาคารร้างดังกล่าวเป็นสถานที่ถ่ายทำภาพยนตร์แนวสยองขวัญ โดยระบุอ้างว่า
         
          "จริง ๆ แล้วตึก เดอะยูนิค สาทร เป็นโครงการของ นายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ สถาปนิกชื่อดัง โดยปัญหาเกิดขึ้นเมื่อปี 2535 เมื่อ นายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ ถูกจับในคดีจ้างวานฆ่าประธานศาลฎีกา นายประมาณ ชันซื่อ โดยว่ากันว่าเป็นคดีที่ประหลาดที่สุด เมื่อคนที่อ้างว่าเป็นมือปืนก็สารภาพทั้ง ๆ ที่ยังไม่ทันได้ลงมือฆ่า แม้ตัว นายประมาณ ชันซื่อ ประธานศาลฎีกาเอง ก็ไม่เชื่อว่าจำเลยจะจ้างวานฆ่าตนเอง โดยตำรวจในยุคนั้นจับคนร้ายได้ ในขณะที่ยังไม่ได้ลงมื่อ แต่มีเอกสารอ้างอิงว่ากำลังจะลงมือ แม้จะไม่มีการลงมือ แต่ศาลชั้นต้นก็พิพากษาจำคุก นายรังสรรค์ ต่อสุวรรณ 25 ปี เป็นผลให้โครงการ เดอะยูนิค สาทร ต้องค้างคาและไม่สามารถสร้างต่อได้ เพราะนายรังสรรค์ ไม่สามารถทำนิติกรรมใด ๆ ทั้งสิ้น ตึกกลายเป็นตึกร้างตามสภาพจนปัจจุบัน ต่อมาศาลอุทธรณ์พิพากษากลับให้ยกฟ้องในปี 2551 โดยตัว นายประมาณ ชันซื่อ ได้ถึงแก่กรรมไปเมื่อปี 2550 โดยโรคชราตามวัย ไม่ได้ถูกลอบสังหารแต่อย่างใด

          โดยส่วนตัวไม่เห็นด้วยที่จะเอาตึกนี้มาทำเป็นหนัง เพราะถ้าทำเป็นหนังผี ตัวตึกเองยังสร้างไม่เสร็จ และมูลค่าตึกก็มหาศาล ถ้าหากนำมาสร้างเป็นหนัง ภาพลักษณ์ตึกจะกลายเป็นตึกผี ทั้ง ๆ ที่สภาพจริงมันไม่มีอะไรนอกจากเป็นตึกร้างเท่านั้นเอง"



ตึกสาธร

ตึกสาธร

ตึกสาธร




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตึกร้าง สาทร ยูนิค ทาวเวอร์ กับที่มาก่อนกลายเป็นตึกร้างกลางกรุง อัปเดตล่าสุด 8 ธันวาคม 2557 เวลา 12:18:57 229,512 อ่าน
TOP