x close

น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม

น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม
น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม

น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร 
 
           น้องต่อเด็กชายวัย 8 ขวบ ยอดกตัญญู คอยดูแลพ่อที่ป่วยสารพัดโรคมา 2 ปีเต็ม ตอนเที่ยงก็จะเอาข้าวที่โรงเรียนไปให้พ่อ โดยต้องปั่นจักรยานกลับบ้านถึง 2 กิโลเมตร วอนผู้ใจบุญช่วยเหลือ

           วันนี้ (16 ธันวาคม 2557) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นางสังวาลย์ ช่วงบัว คุณครูประจำชั้น ป.2 โรงเรียนดอนแคนดอนหวายสามัคคี หมู่ที่ 16 ต.ดินดำ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด ได้เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า มีนักเรียนในความดูแลของตนคือ ด.ช.จักรินทร์ มโนมัย หรือน้องต่อ วัย 8 ขวบ คอยดูแลพ่อที่ป่วยเป็นสารพัดโรคเพียงลำพังมาโดยตลอด เนื่องจากกำพร้าแม่ตั้งแต่ยังเล็ก อีกทั้งพ่อก็ทำงานไม่ได้ ได้แต่นอนซมอยู่กับบ้าน

          ทั้งนี้ นางสังวาลย์ เล่าว่า น้องต่อจะนำอาหารจากที่โรงเรียนไปให้พ่อกินด้วยในช่วงพักเที่ยง โดยจะปั่นจักรยานกลับบ้านที่มีระยะทาง 2 กิโลเมตร รวมไป-กลับเป็น 4 กิโลเมตร ส่วนหลังเลิกเรียนก็จะนำอาหารกลางวันที่เพื่อนกินเหลือเอากลับมาให้พ่อกิน ส่วนในวันเสาร์-อาทิตย์ ก็จะขออาหารจากเพื่อนบ้านและครูในโรงเรียนแทน

น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม

          นางสังวาลย์ ยังเล่าอีกว่า เนื่องจากน้องต่อเป็นเด็กที่มีความกตัญญู จึงทำให้เป็นที่รักของครูในโรงเรียน อีกทั้งน้องต่อยังเป็นเด็กที่มีจิตอาสา เพราะเมื่ออยู่ในโรงเรียนน้องต่อก็จะช่วยครูทำงานต่าง ๆ เช่น รดน้ำต้นไม้ ล้างห้องน้ำ ฯลฯ จนตอนนี้น้องต่อได้เป็นที่กล่าวขานของทั้งตำบลไปเรียบร้อยแล้ว เนื่องจากเป็นเด็กที่มีจิตใจดี

          นอกจากนี้ จากการติดตามน้องต่อไปดูแลพ่อที่บ้านในช่วงพักเที่ยง ผู้สื่อข่าวจึงได้เจอกับพ่อของน้องต่อที่กำลังนอนอยู่บนเตียงภายในบ้าน ซึ่งพ่อของน้องต่อ กล่าวว่า ตนอดีตเคยทำงานในกรุงเทพฯ แล้วก็ได้พบรักกับแม่น้องต่อ ต่อมาในปี 2549 หลังจากที่คบกับแม่น้องต่อได้ 2 ปี ก็คลอดน้องต่อออกมา แต่เมื่อคลอดออกมาได้เพียง 3 เดือน แม่น้องต่อก็ทิ้งไปและไม่กลับมาอีกเลย ตนจึงต้องเลี้ยงลูกอยู่เพียงลำพัง

          ต่อมาตนเกิดป่วยหลายโรคและทำงานไม่ได้มา 2 ปีแล้ว ซึ่ง 2 ปีที่ผ่านมาน้องต่อก็เป็นคนที่ดูแลตนมาตลอด ตอนนี้ตนเป็นห่วงแต่เพียงว่าหากตนเป็นอะไรไปก็หวังจะให้ญาติช่วยดูแลน้องต่อแทนด้วย


 
คลิปเรื่องเล่าเช้านี้ น้องต่อ เด็กกตัญญูวัย8ขวบ ดูแลพ่อป่วยหนัก (16 ธ.ค.57) โพสต์โดย รายการ เรื่องเล่าเช้านี้ บีอีซี-เทโร














เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องต่อ 8 ขวบ เด็กกตัญญู คอยดูแลพ่อป่วยสารพัดโรค 2 ปีเต็ม โพสต์เมื่อ 16 ธันวาคม 2557 เวลา 09:36:34 25,135 อ่าน
TOP