x close

เอิน กัลยกร จวก ทวิช จิตรสมบูรณ์ หลังด่า ซิโก้ เป็นแค่โค้ชสะเออะสัมภาษณ์อังกฤษ




เอิน กัลยกร
เอิน กัลยกร

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เฟซบุ๊ก Kalyakorn Earn Naksompop, เฟซบุ๊ก ทวิช จิตรสมบูรณ์

            รศ.ดร. ทวิช จิตรสมบูรณ์ ด่าซิโก้ เป็นแค่โค้ชสะเออะสัมภาษณ์ภาษาอังกฤษ บอกสำเนียงเหมือนเมียเช่าพัทยา ด้าน เอิน กัลยกร ทนไม่ไหว โพสต์ถึงอาจารย์ บอกมีครูแบบนี้ชาติถึงไม่เจริญ...เลิกเป็นเถอะครู

            เปิดศึกดราม่าคู่ใหม่ซะแล้ว ! สำหรับกรณีที่ รศ.ดร. ทวิช จิตรสมบูรณ์ อาจารย์ประจำคณะวิศกรรมศาสตร์ สาขาวิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี ได้โพสต์ข้อความบนเฟซบุ๊กส่วนตัว "ทวิช จิตรสมบูรณ์"   ว่า ชาริล ชัปปุยส์ มีดีแต่หล่อ แต่เล่นบอลแย่ พร้อมกับโพสต์ต่อว่าโค้ชซิโก้และอดิศักดิ์ ไกรษร อีกด้วย นอกจากนี้ยังโพสต์เหน็บถึงกรณีที่ โค้ชซิโก้ เกียรติศักดิ์ เสนาเมือง ให้สัมภาษณ์สื่ออังกฤษด้วยว่า สำเนียงพูดภาษาอังกฤษเหมือนเมียเช่าพัทยา

            งานนี้ชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าวเพียบ รวมถึง "เอิน กัลยกร นาคสมภพ" อดีตนักแสดงและศิลปินชาวไทย ที่ได้โพสต์เฟซบุ๊ก Kalyakorn Earn Naksompop เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2557 ระบุว่า...

            "ตอนแรกด่าเรื่องหน้าตาและฝีมือ ตอนหลังเลยเถิดมาด่าสำเนียงภาษาอังกฤษตอนให้สัมภาษณ์ของโค้ช เฮ้ย อันนี้ดิฉันมีปัญหาค่ะ !

            คุณเรียกตัวเองว่านักการศึกษาไม่ได้ค่ะ ทัศนคติคุณมันผิดค่ะ ครูบาอาจารย์ที่เอาตำแหน่งไว้กดหัวคนอื่น ยกตัวเพื่อโอ้อวดว่าตัวเองดี เพื่อทำให้ตัวเองสูงส่ง ไม่ใช่ครูค่ะ และไม่เลยค่ะ คุณไม่สูงค่ะ สิ่งที่คุณพูดมันสะท้อนว่าวิธีคิดคุณต่ำมากค่ะ ครูบาอาจารย์แบบคุณนี่แหล่ะค่ะ ที่ทำให้การศึกษาไม่เจริญ เป็นตัวถ่วงประเทศชาติค่ะ

            ภาษาอังกฤษไม่ใช่ภาษาเราค่ะ และการเรียนการสอนภาษาอังกฤษในบ้านเรา ก็ไม่ effective ค่ะ คนบ้านเรามากมายที่ไม่ได้มีกำลังไปเรียนนานาชาติหรือเรียนต่างประเทศ จึงไม่ได้มีโอกาสแบบคนอื่นเขา แล้วเขาผิดหรือที่สำเนียงไทย.. ไม่ผิดค่ะ

            ส่วนคิดที่คิดว่าตัวเองดีเลิศแล้วเที่ยวไปตบหน้าคนอื่นล่ะผิดไหม ถ้าเป็นคนอาชีพอื่นก็ไม่ผิดค่ะ แค่ไม่งาม แต่สำหรับคนอาชีพแบบคุณ ผิดค่ะ ผิดมากด้วย ครูบาอาจารย์ที่ดีต้องไม่มีสันดานดูถูกคนอื่นค่ะ

            เลิกเป็นอาจารย์เถอะค่ะ

            "คนเก่ง" อย่างคุณคงทำอย่างอื่นได้อีกเยอะ
            เผื่อเด็กไทยจะพัฒนาได้มากกว่าที่เป็น"


            ส่วนบทความที่ รศ.ดร. ทวิช จิตรสมบูรณ์ โพสต์ไว้เมื่อวันที่ 21 ธันวาคม 2557 มีดังต่อไปนี้..

            "ไอ้เหี้_ ไอ้สัตว์ ไอ้สื่อ

            ผมด่าสื่อไทยมานานมาก สงสัยมันเลยล้างแค้น ด้วยการเอาบทความส่วนตัวผมไปหากิน แบบว่าทำนาบนหลังคน ให้ได้เรตติ้ง โดยเฉพาะที่ผมด่าทีมชาติไทยแบบองค์รวม

            ผมชมไอ้โก้มันมาก่อนใครและต่อเนื่องนับเป็นสิบปีกระมัง ไม่มีสื่อเอาไปลงสักคำ พอด่ามัน โดยเฉพาะหลังมีกระแสซิโก้ฟีเวอร์ ได้แชมป์ซูซูกิ แม่_เอาบทความผมไปลงให้คนโง่ทั้งประเทศยำเล่น เพื่อหาเงิน

            อ้อ...ขอด่าซิโก้ต่ออีกเรื่อง พูดอังกฤษ สำเนียงประมาณเมียเช่าพัทยา นักข่าวมาเลย์มาถาม ตอบเป็นบหาซ่าไต ได้ไหม (บหาซ่า คืออะไร สื่อไทยไม่รู้อยู่แล้ว) แล้วให้มีล่ามแปล ศักดิ์ศรีคนไทย ไม่เคยเป็นเมืองขึ้นใคร รู้ไหม อธิการบดีจีน ญี่ปุ่นมาให้สัมภาษณ์ในไทย เขาพูดภาษาเผ่าพันธุ์เขาทั้งนั้น นี่แค่โค้ชบอล สะเออะพูดอังกฤษ

            การให้สัมภาษณ์ก็แย่มาก ชมแต่ทีมชาติไทย ไม่ชมมาเลย์เลย ลองไปฟังนักเทนนิสชนะแกรนด์แสลมนะ อายุเพียง ๑๗ ปี พูดยังกับนักการทูต ให้กำลังใจฝ่ายแพ้ นี่มาเลย์เขาชนะไทยเสียอีก ไม่ชมเขาสักคำ ไอ้บ้า

            ไอ้พวกสื่อโง่ ช่วยเอาบทความนี้ไปลงด้วยสิ (ลงให้หมดด้วยนะโว้ย ทุกตัวอักษร อย่า quote out of context ...รับรองพวกมึงไม่รู้หรอกว่าหมายความว่าอะไร)

            และจำใส่หัวแม่ตีนไว้ด้วย กูเขียนในนามส่วนตัวนะโว้ย เพื่อเพื่อนใน fb ของกู ที่รู้จักกูดีพอควร (แม้ไม่หมด) ไม่ต้องไปบอกว่ากูเป็น อจ.มหาลัยดัง เพราะ ม.กูอยู่หลังเขา ไม่มีใครรู้จักอยู่แล้ว ไอ้พวกสื่อโง่ยังไม่รู้เลยว่า ม.นี้มีอะไรดี แตกต่างจาก ม.อื่นอย่างไร แต่มายกหางกันอยู่นั่นแหละ ว่า ม.ดัง ไอ้สัตว์ คิดอะไรไม่ออกแม่บอกว่า ม.ดังไว้ก่อน ไอ้เหี้_

            ใครที่โดนผมด่า ควรพนมมือนะ ถ้าผมไม่ด่าสิ น่าเสียดายแทน ไอ้พวกมาด่าผม ผมไม่ด่าตอบหรอก เวลาผมมีค่าหลาย รู้ไหมจ๊ะ ผมชอบด่า แต่ไม่ชอบถูกด่า 55 อีโก้กูจัด ไม่ชอบอย่าเสือกเข้ามาอ่าน ง่ายนิดเดียว นะจ๊ะ

            ---ควายถางทน (21 ธ.ค. 27)" >>
 
 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เอิน กัลยกร จวก ทวิช จิตรสมบูรณ์ หลังด่า ซิโก้ เป็นแค่โค้ชสะเออะสัมภาษณ์อังกฤษ อัปเดตล่าสุด 24 ธันวาคม 2557 เวลา 14:12:34 1,590,222 อ่าน
TOP