ปักกิ่งเปิดตัวห้องสมุดในรถไฟใต้ดิน สแกน QR Code ก็อ่านได้แล้ว

ห้องสมุดในรถไฟใต้ดิน
ห้องสมุดในรถไฟใต้ดิน ที่ปักกิ่ง สแกน QR Code ก็อ่านได้แล้ว

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก takungpao.com

          ปักกิ่งเปิดตัวห้องสมุดในรถไฟใต้ดินแห่งแรก แค่สแกนคิวอาร์โค้ด ก็โหลดอีบุ๊กมาอ่านได้ทันที

          วันที่ 14 มกราคม 2558 เว็บไซต์ไชน่าเดลี่ มีรายงานว่า จีนได้เปิดตัวโครงการห้องสมุดในรถไฟใต้ดินเป็นครั้งแรกที่กรุงปักกิ่ง เมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา ในชื่อโครงการ "M Subway•Library" โดยมีรูปแบบการจัดกิจกรรมครั้งแรกคือ "ตัวอักษรของเรา" โดยเพียงแค่สแกนคิวอาร์โค้ดที่อยู่ภายในขบวนรถ ประชาชนที่ใช้บริการรถไฟใต้ดินขบวนพิเศษ สาย 4 ก็สามารถอ่านอีบุ๊กหรือเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ได้ผ่านทางสมาร์ทโฟนหรือแท็บเล็ตของพวกเขาอย่างง่ายดายแล้ว

 
          สำหรับโครงการดังกล่าว ริเริ่มขึ้นโดย Beijing MTR และหอสมุดแห่งชาติจีน เพื่อนำเสนอทรัพยากรหนังสือที่มีคุณภาพสู่ประชาชน ผ่านช่องทางขนส่งสาธารณะ นอกจากนี้ทางหอสมุดแห่งชาติยังจะมีการจัดรูปแบบกิจกรรมที่ต่างกันออกไป เพื่อนำเสนอหนังสือให้ผู้คนได้โหลดกันมาอ่านฟรีต่อไปด้วย

          ขณะที่รองผู้อำนวยการภัณฑารักษ์ของหอสมุดแห่งชาติ หวังว่าโครงการดังกล่าวจะช่วยเพิ่มบรรยากาศทางวัฒนธรรมในสถานที่สาธารณะ นำความรู้ที่สามารถเคลื่อนที่ได้มาอยู่ในชีวิตประจำวันของทุกคน โดยสำหรับรูปแบบกิจกรรมแรก "ตัวอักษรของเรา" จะแสดงให้เห็นประวัติความเป็นมา มรดกทางวัฒนธรรม และความหมายของตัวอักษรจากชนเผ่ากว่า 30 แบบของจีน






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปักกิ่งเปิดตัวห้องสมุดในรถไฟใต้ดิน สแกน QR Code ก็อ่านได้แล้ว โพสต์เมื่อ 14 มกราคม 2558 เวลา 14:45:38 2,662 อ่าน
TOP
x close