x close

ร่างทรง เสด็จเตี่ย แจงชุดที่ใส่ ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน


ร่างทรง เสด็จเตี่ย แจงชุดที่ใส่ ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน
ร่างทรง เสด็จเตี่ย แจงชุดที่ใส่ ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน


นายวิฆเนศ พยัคฆชาติ
นายวิฆเนศ พยัคฆชาติ

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ทวิตเตอร์ @SpringNewsT, FuckGhost ฟักโกสต์ : สมาคมต่อต้านสิ่งงมงาย

           ร่างทรง เสด็จเตี่ย แจงเครื่องแบบทหารยศนายพลที่ใส่ เป็นชุดที่ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บนเท่านั้น เชื่อการแต่งกายลักษณะนี้ไม่ผิด ชี้หากโดนเอาผิด ก็คงจะต้องไปจับพวกดาราที่มีการแต่งกายเลียนแบบเช่นกัน

           จากกรณีเมื่อวันที่ 12 มกราคมที่ผ่านมา โลกออนไลน์ได้มีการเผยแพร่ภาพคนทรงเจ้าที่แอบอ้างเป็นร่างทรง พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย และได้แต่งกายเครื่องแบบทหารยศนายพล ท่ามกลางศิษยานุศิษย์ที่มาร่วมพิธีเป็นจำนวนมาก จนเกิดเสียงวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวางว่า การแต่งกายลักษณะดังกล่าวมีความเหมาะสมหรือไม่

           ล่าสุด วันที่ 18 มกราคม 2558 นายวิฆเนศ พยัคฆชาติ อายุ 44 ปี ประธานมูลนิธิอรุโณทัย ผู้ซึ่งปรากฏอยู่ในภาพข่าวการแต่งกายด้วยชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศ ร่างทรง พลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ พระองค์เจ้าอาภากรเกียรติวงศ์ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์ หรือเสด็จเตี่ย ได้จัดแถลงข่าวที่ "พุทธะเทวะมงคลสถาน" เลขที่ 34/7 หมู่ที่ 4 ต.บางน้ำจืด อ.เมือง จ.สมุทรสาคร ถึงการแต่งกายดังกล่าว ระบุว่า ชุดเครื่องแบบทหารและติดยศที่ตนใส่นั้น เป็นชุดที่ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน ซึ่งตนก็ต้องใส่ตามที่ลูกศิษย์บนบานศาลกล่าวไว้ต่อเสด็จเตี่ย โดยในปีหนึ่งจะใส่เพียงแค่ครั้งเดียวเท่านั้น คือ ในช่วงงานประจำปี คือ วันที่ 19 ธันวาคมของทุกปี หรือ วันเกิดของเสด็จเตี่ย ซึ่งก็จะมีลูกศิษย์มาร่วมงานกันอย่างเนืองแน่น โดยส่วนหนึ่งก็มีลูกศิษย์ที่เป็นทหารเรืออยู่ไม่น้อย ส่วนช่วงเวลาปกติจะมีการทรงทุกวันเสาร์และก่อนหวยออก 2 วัน โดยตนจะใส่แค่ชุดผ้าไหมหรือผ้าฝ้ายธรรมดาเท่านั้น

           และถ้าถามว่าการที่ตนแต่งชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศถือว่าเป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.เครื่องแบบยศทหารหรือไม่นั้น ตนก็เชื่อว่าไม่น่าจะผิดอะไร เนื่องจากการแต่งกายดังกล่าว ตนก็ไม่ได้เป็นคนแต่งเอง แต่จะแต่งตามที่เสด็จเตี่ยบอก รวมถึงมีทหารเรือมาแต่งให้ อีกทั้งยังเป็นการแต่งกายกันเองภายในสถานที่ส่วนบุคคล รวมถึงไม่ได้แต่งกายเพื่อนำไปหารายได้แต่อย่างใดทั้งสิ้น เนื่องจากที่ผ่านมาตนไม่เคยเอาเครื่องแบบไปเรียกร้องเงินทอง หรือให้ใครมาบริจาคเงินให้กับทางมูลนิธิอรุโณทัย

           นายวิฆเนศ กล่าวต่อว่า หากมีคนบอกว่าการที่ตนแต่งชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศ เป็นการกระทำที่ผิด พ.ร.บ.เครื่องแบบยศทหาร ก็เท่ากับว่าบรรดาดาราที่เอาชุดเครื่องแบบทหารเต็มยศมาแต่งก็มีความผิดเช่นเดียวกับตน

           ในส่วนของทางทหารเรือนั้น ก็ยังไม่มีการติดต่อเข้ามาเพื่อขอตรวจสอบหรือพูดคุยแต่อย่างใด ซึ่งตนขอยืนยันว่า ถ้าใครมาสอบถามตนก็พร้อมที่จะให้ข้อมูลทุกอย่างโดยไม่ปิดบัง และกระแสข่าวที่ระบุว่า ตนหนี ถูกจับ หรือถูกยึดทรัพย์ก็ไม่เป็นความจริงแต่อย่างใด ขอให้บรรดาลูกศิษย์อย่าตกใจกับข่าวที่เผยแพร่ออกไป


อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ร่างทรง เสด็จเตี่ย แจงชุดที่ใส่ ลูกศิษย์นำมาถวายเพื่อแก้บน โพสต์เมื่อ 18 มกราคม 2558 เวลา 23:21:04 38,187 อ่าน
TOP