x close

ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น พระสุเทพ ชี้ไม่ผิดเพราะทำตามหน้าที่

ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น พระสุเทพ ชี้ไม่ผิดเพราะทำตามหน้าที่
ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น พระสุเทพ ชี้ไม่ผิดเพราะทำตามหน้าที่

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

                   ศาลยกฟ้อง ธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดี DSI หมิ่นประมาท พระสุเทพ เรื่องขอเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างโรงพักทดแทนจำนวน ขณะดำรงตำแหน่งรองนายกฯ ชี้เป็นการทำตามหน้าที่ ไม่เป็นการหมิ่นประมาท

                   จากคดีที่ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ พระสุเทพ ปภากโร เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อดีตอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ (DSI) กับพวกเป็นจำเลยที่ 1-5 สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 กุมภาพันธ์-5 มีนาคม 2556  นายธาริต จำเลยที่ 1 ได้แถลงข่าวกล่าวหาโจทก์ในขณะที่ดำรงตำแหน่งเป็นรองนายกรัฐมนตรีในขณะนั้น ทำเรื่องขอเปลี่ยนแปลงโครงการก่อสร้างสถานีตำรวจทดแทนจำนวน 396 โรงพัก จากรายภาครวมเป็นรายเดียว ซึ่งเป็นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ อันเป็นข้อความเท็จทำให้โจทก์ได้รับความเสียหาย

                   ล่าสุด วันนี้ (27 มกราคม 2558)  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ศาลมีคำสั่งยกฟ้องคดีดังกล่าว เนื่องจากศาลพิเคราะห์ แล้วเห็นว่า โจทก์ในขณะนั้นเป็นรองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กำกับดูแลสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แต่ไม่ดำเนินการตามมติคณะรัฐมนตรีที่ให้ก่อสร้างโรงพักทดแทนให้กระจายตามรายภาค ขณะที่จำเลยในขณะนั้นเป็นอธิบดี DSI ซึ่งมีหน้าที่ทำการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามข้อร้องเรียน คดีดังกล่าวอยู่ในความสนใจของประชาชนและเมื่อพบการกระทำทุจริต ก็ได้ส่งเรื่องไปยัง ป.ป.ช. เป็นการทำตามหน้าที่ของเจ้าพนักงาน ไม่เป็นการหมิ่นประมาทใส่ความโจทก์ พิพากษายกฟ้อง
 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก













เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกฟ้อง ธาริต หมิ่น พระสุเทพ ชี้ไม่ผิดเพราะทำตามหน้าที่ โพสต์เมื่อ 27 มกราคม 2558 เวลา 15:22:15 6,290 อ่าน
TOP