x close

แม่ประกาศขายไต..หวังเงินก้อนมารักษาลูกที่ถูกรถชนจนพิการทางสมอง


แม่ประกาศขายไต..หวังเงินก้อนมารักษาลูกที่ถูกรถชนจนพิการทางสมอง

            แม่ประกาศขายไต..หวังนำเงินก้อนมารักษาลูกที่ถูกรถชนจนพิการทางสมอง บอกตนเองแก่แล้วจะอยู่ได้นานเท่าไรไม่รู้ เลยอยากนำเงินมาช่วยลูกมากกว่า เผยรายได้ทุกวันไม่พอค่าใช้จ่าย เอาของในบ้านไปจำนำจนไม่เหลืออะไรแล้ว

            วานนี้ (10 กุมภาพันธ์ 2558) ผู้สื่อข่าวนำเสนอเรื่องราวความรักของคนเป็นแม่ ที่ยอมสละทุกอย่างให้ลูก..แม้กระทั่งส่วนหนึ่งในร่างกาย นั่นก็คือ "ไต" โดยเธอได้ประกาศขายไตเพื่อนำเงินไปช่วยลูกซึ่งพิการทางสมอง จากอุบัติเหตุรถชน

            ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวได้เดินทางลงไปตรวจสอบยังบ้านเลขที่ 385 หมู่ที่ 17 ต.บ่อแฮ้ว อ.เมือง จ.ลำปาง ซึ่งคือบ้านของ นางโสภิญ กาวีอ้าย อายุ 61 ปี โดยนางโสภิญ เล่าว่า ตนเองแต่งงานกับตำรวจ มีลูกด้วยกัน 3 คน แต่สามีตนเสียชีวิตไปแล้ว 20 ปี ตนจึงต้องทำงานรับจ้างเพื่อหาเงินมาเลี้ยงลูกตามลำพัง แรก ๆ ก็ยังพอใช้ชีวิตได้อยู่ เนื่องจากลูกชายคนเล็กเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงในการหาเงินมาช่วยเหลือครอบครัว

            นางโสภิญ กล่าวต่อว่า แต่เมื่อวันที่ 28 กันยายน 2555 ก็เหมือนฝันถล่มอยู่ตรงหน้า เพราะลูกชายคนเล็กนั้นถูกรถชนจนได้รับบาดเจ็บสาหัส และพิการทางสมอง ไม่สามารถรับรู้อะไรได้ทั้งสิ้น และตอนนี้ลูกชายก็มีโรคแทรกซ้อนหลายโรค ทำให้ครอบครัวลำบากมาก ๆ ลูกสาวคนโตต้องออกจากงานมาดูแลน้อง หลังจากนั้นสถานะครอบครัวก็ย่ำแย่ลงเรื่อย ๆ ส่วนคู่กรณีก็ให้ค่าปลอบขวัญเพียง 9 พันบาทเท่านั้น และก็ไม่ได้มาช่วยเหลือใด ๆ อีกเลย ซึ่งกรณีดังกล่าว ครอบครัวตนชนะคดี ด้านคู่กรณีติดคุก 9 เดือน แต่ทั้งนี้ ตนไม่ได้อยากให้เขาติดคุก แต่อยากให้เขามาช่วยเหลือครอบครัวตนมากกว่า เพราะทุกวันนี้ครอบครัวตนจนมาก แม้แต่เงินซื้ออาหารหรือยาให้ลูกทุกวันนี้ยังไม่มีเลย

แม่ประกาศขายไต..หวังเงินก้อนมารักษาลูกที่ถูกรถชนจนพิการทางสมอง

            นอกจากนี้ นางโสภิญ ยังกล่าวอีกว่า ปัจจุบันตนมีรายได้จากการขายขนมวันละร้อยกว่าบาทเท่านั้น ซึ่งไม่พอค่าซื้ออาหารเหลว, แพมเพิร์ส และยา ของลูกชาย ทำให้ต้องเอาข้าวของเครื่องใช้ในบ้านไปจำนำจนหมด แม้กระทั่งรถเข็นคนพิการที่ทาง รพ.ศูนย์ลำปาง มอบให้ ก็เอาไปจำนำ ได้เงินมา 2,000 บาท จนตอนนี้บ้านแทบไม่เหลืออะไรแล้ว ตนจึงคิดอยากขายไตสักข้าง เพื่อจะได้นำเงินก้อนมาเลี้ยงดูลูก เพราะตนก็แก่แล้ว ไม่รู้ว่ามีชีวิตได้นานขนาดไหน..จึงอยากได้เงินมารักษาลูกและดูแลครอบครัวมากกว่า



ภาพจาก รายการเรื่องเล่าเช้านี้
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ประกาศขายไต..หวังเงินก้อนมารักษาลูกที่ถูกรถชนจนพิการทางสมอง อัปเดตล่าสุด 11 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 09:00:25 18,666 อ่าน
TOP