x close

กู้ระเบิดบนเรือขนน้ำมันลาภิณ ที่ถูกโจรสลัดปล้น สำเร็จแล้ว




          เจ้าหน้าที่ทหาร ตำรวจ พร้อมชุดเก็บกู้ระเบิด เข้าเก็บกู้ระเบิดที่โจรสลัดปล้นเรือขนน้ำมันลาภิณวางไว้ สำเร็จแล้ว

          หลังจากที่เมื่อวานนี้ (15 กุมภาพันธ์ 2558) เรือขนน้ำมันของประเทศไทยได้ถูกโจรสลัดปล้น และวางระเบิดเพื่อทำร้ายเรือดังกล่าวนั้น ล่าสุดวันนี้ (16 กุมภาพันธ์ 2558) รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า นาวาตรี อภิชาติ นิ่มเนตร ผู้บังคับหน่วยปฏิบัติการหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง 452 ได้ออกมาเปิดเผยว่า ได้นำกำลังทหารและเจ้าหน้าที่ตำรวจ พร้อมด้วยชุดเก็บกู้วัตถุระเบิดเข้าทำการกู้ระเบิดบนเรือลาภิณ โดยการใช้ปืนแรงดันน้ำทำลายวงจรระเบิดได้สำเร็จและพบว่าเป็นระเบิดปลอม ซึ่งหลังจากนี้จะเป็นหน้าที่ของชุดพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบภายในเรือ

          ทั้งนี้จากการสอบถามลูกเรือ ได้ความว่า โดยปกติแล้วเรือลาภิณจะไปรับน้ำมันจากประเทศสิงค์โปร์ เพื่อนำไปยังจังหวัดกระบี่ซึ่งใช้เวลาเดินเรือประมาณ 7-8 วันต่อเที่ยว แต่เมื่อวันที่เกิดเหตุนั้นได้มีคนร้ายสวมหมวกปกคลุมศีรษะและใบหน้าขึ้นมาบนเรือก่อนจะมัดพวกตนรวมกัน แล้วลงมือปล้นน้ำมันเตา 2,000 ตัน น้ำมันดีเซล 5 ตัน โดยเรือของโจรสลัดที่สูบไปนั้นมีขนาดใกล้เคียงกับเรือลาภิณ

          ส่วนกรณีเรือบรรทุกน้ำมันเขียวเฮนรี่ จมกลางทะเล หน้าอ่าวประจวบ จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2558 ที่ผ่านมานั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถกู้เรือได้ เนื่องจากสภาพอากาศไม่เอื้ออำนวยต้องรอให้คลื่นลมสงบ โดยจะใช้บอลลูนอัดลมเพื่อพยุงซากเรือให้ลอยขึ้นจึงจะลากเข้าฝั่งได้


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ครอบครัวข่าว 3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กู้ระเบิดบนเรือขนน้ำมันลาภิณ ที่ถูกโจรสลัดปล้น สำเร็จแล้ว อัปเดตล่าสุด 16 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 19:29:45 7,240 อ่าน
TOP