x close

นักปั่นจักรยานข้ามทวีปชาวชิลี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตที่โคราช


นักปั่นจักรยานถูกรถชนที่ไทย
ภาพจาก ทวิตเตอร์ @RichardBarrow

นักปั่นจักรยานข้ามทวีปชาวชิลี ถูกรถกระบะชน

             นายฮวน ฟราสซิสโก นักปั่นจักรยานข้ามทวีปชาวชิลี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตที่ จ.นครราชสีมา ส่วนภรรยาและลูกชาย บาดเจ็บเล็กน้อย

             เกิดเหตุสลด เมื่อนักปั่นจักรยานรอบโลก ถูกรถชนเสียชีวิตในประเทศไทยอีก 1 ราย เมื่อวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2558 โดยเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุรถกระบะชนกับรถจักรยาน บริเวณทางเข้าบ้านคึมมะอุ ถ.มิตรภาพ (ขาล่อง) เขตรอยต่อ อ.พล จ.ขอนแก่น-อ.บัวลาย จ.นครราชสีมา มีนักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติเสียชีวิต 1 ราย และมีผู้บาดเจ็บอีก 2 คน

            ในที่เกิดเหตุพบรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้าสีบรอนซ์ เลขทะเบียน 286 กทม. พลิกคว่ำหงายท้องตกลงไปอยู่ตรงร่องกลางถนน ห่างไปเล็กน้อยบริเวณริมถนน พบรถจักรยานพ่วง สภาพพังยับ พบร่างผู้เสียชีวิต ทราบชื่อคือ นายฮวน ฟราสซิสโก อายุ 48 ปี ชาวชิลี ส่วนผู้บาดเจ็บ 2 ราย เป็นภรรยา และลูกชายวัย 2 ขวบ ของผู้ตาย

            จากการสอบสวนทราบว่า รถกระบะคันดังกล่าวขับมาจากจังหวัดขอนแก่น มุ่งหน้าตัวเมืองนครราชสีมา โดยมี นายทิวารัตน์ ชัยพิเดช อายุ 64 ปี เป็นคนขับ เมื่อมาถึงที่เกิดเหตุ เขาไม่ทันมองเห็นรถจักรยานของผู้ตายที่ปั่นอยู่ริมถนน ทำให้เฉี่ยวชน จนเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวขึ้น ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหา ข้อหาขับรถโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิต

            อนึ่งซากรถจักรยานแบบพ่วงข้างของผู้ตาย ได้มีป้ายข้อความเขียนไว้ว่า "สถิติใหม่กินเนส เวิลด์เรคคอร์ด ปั่นจักรยาน 5 ทวีป ภายใน 5 ปี ระยะทาง 250,000 กิโลเมตร ตั้งแต่เดือน พ.ย. 2010-พ.ย. 2015 โดยไม่มีสปอนเซอร์"

           นอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่า ก่อนประสบอุบัติเหตุ เมื่อเวลาประมาณ 13.10 น. นายฮวน ฟราสซิสโก ได้แวะพักที่ตู้บริการประชาชน ตำรวจทางหลวง จุดอำเภอพล จ.ขอนแก่น ซึ่งเจ้าหน้าที่และชาวบ้านใกล้เคียงก็ได้ร่วมถ่ายภาพเป็นที่ระลึก พร้อมมอบน้ำดื่มและผลไม้ให้เขา โดยได้อวยพรให้เดินทางถึงจุดหมายโดยสวัสดิภาพ






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นักปั่นจักรยานข้ามทวีปชาวชิลี ถูกรถกระบะชนเสียชีวิตที่โคราช อัปเดตล่าสุด 22 กุมภาพันธ์ 2558 เวลา 01:58:17 98,902 อ่าน
TOP